(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng Cảnh sát giao thông chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

CSGT phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi đến Phòng CSGT làm việc.

Những ngày qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khẩn trương vào cuộc cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với việc lồng ghéptuyên truyền về cách phòng, chống dịch bằng tờ rơi, Phòng CSGT đã cấp phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang cho người dân đến làm thủ tục hành chính, người tham gia giao thông tại các tuyến, địa bàn. Mặt khác, đầu tư, mua 5 máy đo thân nhiệt và nước sát khuẩn, phân công cán bộ, chiến sĩ ứng trực ngay tại cổng đơn vị để đo thân nhiệt, hướng dẫn, nhắc nhở người dân sử dụng nước rửa tay sát trùng và đeo khẩu trangkhi đến làm việc. Hành động này của cán bộ, chiến sĩ CSGT có ý nghĩa thiết thực và được quần chúng nhân dân đánh giá cao.

Anh Lê Huy Hùng, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hoá, chia sẻ: "Đến Phòng CSGT để làm thủ tục đăng ký xe, được cán bộ ở đây đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn và được phát khẩu trang trước khi làm việc, tôi thấy rất yên tâm. Bởi lẽ, đây cũng là nơi có đông người đến làm việc".

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều ý kiến tỏ ra băn khoănvềnguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thông qua kiểm tra xử lývi phạm nồng độ cồn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa LêVăn Chiếncho biết: Khi dịch bệnh bùng phát, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục CSGT đã lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan. Trong đó, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có ý kiến chính thức việc sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở theo nguyên tắc: Mỗi người sẽ dùng một ống thổi riêng. Vì vậy, người dân yên tâm sẽ không có nguy cơ bị lây nhiễm virus từ người này sang người khác. Hơn nữa, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ có trách nhiệm bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo; mỗi ống thổi chỉ sử dụng 1 lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, thời gian tới, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện việc kiểm tra các vi phạm. Trong quá trình làm nhiệm vụ, kết hợp tuyên truyền, khuyến cáo người dân nêu cao nhận thức chủ động phòng, chống bệnh; tham gia giao thông an toàn, cân nhắc trước khi đi lại nếu không thật sự cần thiết; để tăng hiệu quả của việc phòng, chống việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Từ những việc làm trên của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã và đang góp phần cùng cả tỉnh, cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]