(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 1/2, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị

Ngày 1/2, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị, công tác BHXH, BHYT của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần thực hiện tiến bộ và đảm bảo công bằng trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Chủ trương tiến tới BHYT toàn dân, BHXH cho mọi người lao động đã được thể hiện nhất quán trong các Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh ủy và từng bước được thể chế hoá, tập trung chỉ đạo thực hiện, huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể cùng tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH, BHYT.

Là cơ quan tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, hàng năm, BHXH tỉnh Thanh Hóa luôn hoàn thành chỉ tiêu thu BHXH, BHYT, BHTN do Chính phủ và BHXH Việt Nam giao, bảo đảm năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017, số người tham gia BHXH đạt 317.432 người, tăng 8,34% so với năm 2016 (trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện 10.901 người), bằng 15,99% lực lượng lao động; số người tham gia BHTN 263.125 người, tăng 4,58% so với năm 2016, bằng 13,25% lực lượng lao động; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 86,47%, vượt 4,17% so với chỉ tiêu của Chính phủ giao.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Phát, Phạm Đăng Quyền đã chỉ đạo: Các cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT, coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, thường xuyên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Nghị quyết số 21-NQ/TW; bổ sung mục tiêu, kế hoạch thực hiện chính sách BHXH, BHYT vào chương trình phát triển KT - XH của địa phương, coi việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN là một nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ chế huy động nguồn tài chính từ ngân sách, nguồn viện trợ, các quỹ từ thiện để hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người thuộc hộ gia đình cận nghèo, nông dân, học sinh, sinh viên, vùng núi, vùng xa trung tâm tham gia các loại hình BHYT phù hợp; khuyến khích người dân tham gia BHYT một cách tự nguyện, thường xuyên, dài hạn, hạn chế tình trạng người bị ốm đau mới mua BHYT; sử dụng có hiệu quả quỹ BHYT, ngăn chặn tình trạng trục lợi, sử dụng quỹ sai mục đích...

Phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có từ 50% lực lượng lao động trở lên tham gia BHXH; 35% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp; từ 91% dân số trở lên tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]