(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 18/8/2016, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 04 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác đảm bảo ATVSTP: Nhìn từ một nghị quyết

(VH&ĐS) Ngày 18/8/2016, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 04 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

ATTP là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững, có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nhân dân. Trước thực trạng thực phẩm không an toàn đang gây bức xúc trong dư luận, làm giảm niềm tin của người tiêu dùng, tác động xấu đến sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh thì nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 của BCH Đảng bộ tỉnh ban hành ngày 18/8/2016 cùng với việc cụ thể hóa kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết cho thấy sự quyết liệt, quyết tâm cao của tỉnh về vấn đề VSATTP.

Tại hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh mới diễn ra vào trung tuần tháng 9 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã nhấn mạnh: “Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 không chỉ có ảnh hưởng đến sự phát triển KT-XH của tỉnh mà còn mang tính nhân văn sâu sắc trong việc xây dựng hình ảnh con người xứ Thanh, ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của Thanh Hóa. Để nghị quyết đi vào cuộc sống thì trước mắt phải phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu”.

Mục tiêu của nghị quyết là: Phấn đấu đến năm 2020, các loại thực phẩm được sử dụng hàng ngày như: Gạo; rau, củ, quả; thịt gia súc, gia cầm; thủy sản; thực phẩm chế biến ăn ngay; rượu, bia, nước giải khát, nước uống đóng chai, nước sinh hoạt… được kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các khâu: Sản xuất, bảo quản, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, sử dụng trên địa bàn tỉnh và cơ bản đảm bảo VSATTP. Trách nhiệm đảm bảo VSATTP là của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị quản lý; là trách nhiệm, quyền lợi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và của mỗi người dân; có như vậy mới nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng mất VSATTP, xây dựng thương hiệu các sản phẩm, thực phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng, phát triển các dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, cùng với việc cụ thể hóa kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết, một số nhiệm vụ trọng tâm và nhiều giải pháp được tỉnh xác định như: Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, nâng cao nhận thức cho cán bộ, người sản xuất, chế biến, kinh doanh và nhân dân về VSATTP. Phải xem ATVSTP là nội dung quan trọng trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bổ sung vào tiêu chí công nhận là gia đình văn hóa đối với các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; xây dựng và phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh, mô hình xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí VSATTP. Đẩy mạnh việc nhân rộng mô hình hay, cách làm tốt, kịp thời khen thưởng, động viên đoàn viên, hội viên, các điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo VSATTP…

Việc ban hành nghị quyết, cụ thể hóa thành kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết cho thấy sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, quyết tâm của toàn Đảng bộ trong vấn đề đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh. Để toàn cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nắm vững chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, trong xã hội. Từ đó, tích cực thực hiện thắng lợi nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]