(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 1/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Công thương, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các doanh nghiệp

(VH&ĐS) Sáng 1/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Công thương, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ký kết giao ước trong tháng hành động vì ATTP.

Với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, tháng hành động vì ATTP sẽ diễn ra từ ngày 1 - 31/8 trên toàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào các nội dung: tổ chức lễ mít tinh phát động “Tháng hành động vì ATTP”; tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp đảm bảo vệ sinh ATTP” hiện nay; tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn vệ sinh ATTP trong các doanh nghiệp.

Việc triển khai thực hiện “Tháng hành động vì ATTP” là việc làm cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong việc đảm bảo vệ sinh đối với các sản phẩm rau, thịt nói riêng và thực phẩm nói chung. Hạn chế các vụ ngộ độc, nhất là trong các bếp ăn tập thể.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đăng Quyền nêu rõ thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Để chương trình này phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa, đồng chí đề nghị:Các cấp ủy đảng, lãnh đạo các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đảm bảo ATTP, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đưa các tiêu chí đảm bảo ATTP vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo ATTP đến chủ doanh nghiệp, người lao động, đưa công tác đảm bảo ATTP thành một trong những nội dung tuyên truyền, sinh hoạt tại các hội nghị của doanh nghiệp; Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc thanh kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo ATTP tại các doanh nghiệp, duy trì và tăng cường kiểm tra chứng nhận, kiểm tra định kỳ điều kiện ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phát hiện và đề xuất các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng thuốc cấm, thuốc ngoài danh mục, vận chuyển động vật, sản phẩm không rõ nguồn gốc; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai và đồng bộ các hoạt động thông tin và truyền thông thay đổi hành vi của sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cũng trong buổi lễ đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ký kết giao ước trong tháng hành động vì ATTP.

V.A



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]