(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Chỉ thị số 07/ CT- UBND yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các chủ cơ sở và người hành nghề y dược. Đồng thời chủ động kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các sai phạm trong hành nghề y, dược ngoài công lập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Chỉ thị số 07/ CT- UBND yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các chủ cơ sở và người hành nghề y dược. Đồng thời chủ động kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các sai phạm trong hành nghề y, dược ngoài công lập.

Toàn tỉnh hiện có 3.101 cơ sở kinh doanh thuốc và 1.038 cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân. Việc phát triển các hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh đã góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Tuy nhiên, theo thống kê, hiện vẫn còn những đơn vị hành nghề không có giấy phép, cho thuê mượn chứng chỉ hành nghề; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, quảng cáo không đúng khả năng chuyên môn. Có cơ sở thực hiện chỉ định dùng thuốc chưa an toàn, hợp lý; biển hiệu ghi chưa đúng quy định, niêm yết giá thuốc và giá dịch vụ y tế không đầy đủ... những tồn tại này làm cho chất lượng dịch vụ y tế không đảm bảo, gây dư luận không tốt trong xã hội, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]