(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 17/8, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì họp giao ban bàn các biện pháp tiếp theo để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh Covid-19

Chiều 17/8, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì họp giao ban bàn các biện pháp tiếp theo để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, các ngành, đơn vị chức năng và các địa phương cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường truy vết những người liên quan đến các ca bệnh; nâng cao năng lực của các tổ giám sát các cấp, đặc biệt là giám sát đối tượng cách ly tại gia đình.

Đồng chí yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cần nâng cao công suất xét nghiệm, nghiên cứu, đề xuất phương án mở rộng xét nghiệm theo yêu cầu; giải quyết chế độ chính sách cho người trực tiếp tham gia chống dịch. Ngành Tài chính, Y tế, Tư pháp phối hợp, nghiên cứu và tham mưu cho tỉnh xây dựng cơ chế mua sắm thiết bị, sinh phẩm phục vụ phòng, chống dịch đúng theo quy định của pháp luật. Các lực lượng công an, biên phòng, quân sự, Sở LĐ-TB&XH tăng cường kiểm soát đối tượng nhập cảnh vào địa bàn...

Được biết, từ ngày 25/7 đến nay, toàn tỉnh đã rà soát được 16.016 người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương và các địa phương có dịch, trong đó có 10.713 người đã hoàn thành thời gian cách ly, hiện tại còn 5.303 người đang được cách ly. Liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hải Dương, đã rà soát được 162 trường hợp trở về từ tỉnh Hải Dương. Liên quan đến bệnh nhân số 748 tại phường Quảng Vinh, đến nay đã rà soát, truy vết 47 người tiếp xúc F1, đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]