(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong đợt lũ lụt lớn vừa qua đã làm hơn 1.000 nhà dân cùng nhiều giếng nước sinh hoạt trên địa bàn Thạch Thành bị ngập sâu trong nước, gây ô nhiễm nặng. Sau khi nước rút, ngành y tế huyện đã kịp thời triển khai khử khuẩn giếng nước, xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh phát sinh sau lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành tăng cường phòng, chống dịch bệnh sau lũ

Trong đợt lũ lụt lớn vừa qua đã làm hơn 1.000 nhà dân cùng nhiều giếng nước sinh hoạt trên địa bàn Thạch Thành bị ngập sâu trong nước, gây ô nhiễm nặng. Sau khi nước rút, ngành y tế huyện đã kịp thời triển khai khử khuẩn giếng nước, xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh phát sinh sau lũ.

Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thành, trong đợt lũ lụt vừa qua, toàn huyện có hơn 1.000 nhà dân bị ngập sâu trong nước. Với phương châm “nước rút đến đâu, xử lý môi trường đến đó”, Thạch Thành đã tiến hành xử lý gia súc, gia cầm chết và nguồn nước uống tạm thời cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Thảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: Huyện đã triển khai kịp thời phương án phòng, chống dịch bệnh sau lũ lụt. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ y tế thôn, xã theo dõi bám sát các hộ dân ở vùng trũng, hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt. Hiện nay, hệ thống y tế dự phòng đã phối hợp các địa phương tiến hành phun thuốc xử lý, không để dịch bệnh đau mắt đỏ, bệnh về da, tiêu hóa bùng phát.

Ngay khi nước rút, cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tếhuyện Thạch Thành đã khẩn trương xuống các xã bị ngập lụt nặng tiến hành xử lý môi trường. Trực tiếp hướng dẫn người dân cách pha Cloramin B khử trùng nước sinh hoạt và đun sôi để uống, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở để phòng các dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã phối hợp các ngành chức năng xuống các vùng bị ngập lụt xử lý rác, xác súc vật chết sau khi bị nước lũ cuốn trôi, tập trung thu gom và xử lý gọn để tránh dịch bệnh xảy ra...

Hiện nay, huyện đã cấp, phát 23 kg Cloramin B, 4.500 viên nén Cloramin B, 14 kg phèn chua và 3 cơ số thuốc thuốc điều trị đối với các bệnh ngoài da, tiêu hóa, đau mắt đỏ... để các trạm y tế kịp thời cấp phát cho người dân trong vùng lũ phòng, chống dịch bệnh.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]