(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là yêu cầu bắt buộc của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/3/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa thành lập các tổ giám sát dịch Covid-19 từ tỉnh đến thôn

Đây là yêu cầu bắt buộc của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/3/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo công điện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành lập các tổ giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến thôn, bản, khu phố để tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát, cách ly nguồn lây bệnh.

Kiểm tra thân nhiệt phòng, chống Covid-19. (ảnh minh họa)

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tham mưu thành lập các Tổ giám sát cấp tỉnh trước ngày 19/3/2020, gồm: Thành lập Tổ giám sát hành khách nhập cảnh qua đường hàng không vào địa bàn tỉnh theo thông báo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ này do đại diện Công an tỉnh làm Tổ trưởng, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm Tổ phó và cử một số cán bộ tham gia Tổ giám sát. Tổ giám sát có nhiệm vụ rà soát tất cả hành khách đi trên các chuyến bay quốc tế vào địa bàn tỉnh để hướng dẫn cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thành lập Tổ giám sát những người nhập cảnh qua các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, cảng biển do đại diện BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh làm Tổ trưởng, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là Tổ phó và cử một số cán bộ tham gia Tổ giám sát.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập Tổ giám sát cấp huyện do 1 Phó Chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng; Trưởng Công an cấp huyện và Giám đốc Trung tâm Y tế cấp huyện làm Tổ phó và cử một số cán bộ tham gia Tổ giám sát.

Tổ giám sát cấp huyện có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ Ban Chỉ đạo tỉnh về những người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh và tổng hợp thông tin có liên quan từ cấp xã để báo cáo về Sở Y tế.

Giao UBND các xã, phường, thị trấn thành lập Tổ giám sát cấp xã do Chủ tịch UBND cấp xã làm Tổ trưởng, Trưởng Công an xã và Trạm trưởng Trạm Y tế xã làm Tổ phó, tổ viên gồm công an viên và đại diện Mặt trận Tổ quốc xã. Thành lập Tổ giám sát thôn, bản, khu phố do Trưởng thôn, bản, khu phố làm Tổ trưởng và công an viên thôn, bản, khu phố, một số người đại diện khu dân cư làm tổ viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu, từ ngày 19/3/2020, dừng hoạt động phục vụ khách hàng ở các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim trên địa bàn tỉnh cho đến khi được phép trở lại hoạt động của cấp có thẩm quyền.

Trong công điện này, việc đón khách tại các cơ sở lưu trú đã được thay thế so với Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 13/3/2020 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu du lịch, di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa). Theo đó, các cơ sở lưu trú chỉ đón các đối tượng khách sau: Đối với khách trong nước khi đến đăng ký lưu trú phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và tiếp tục được theo dõi, kiểm tra y tế hằng ngày. Đối với khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam: chỉ đón khách có xuất trình giấy tờ chứng nhận cách ly đủ 14 ngày; đối với khách đã ở Thanh Hóa nhưng chưa đủ 14 ngày, các cơ sở lưu trú phải báo ngay cho Trung tâm Y tế cấp huyện để tổ chức giám sát, cách ly kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân khi tổ chức đám hiếu, hỷ, sự kiện, không mời khách ăn uống; nếu tổ chức ăn uống trong phạm vi gia đình thì không quá 30 người và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế;...

Đ.Đ


Đ.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]