(vhds.baothanhhoa.vn) - Số lượng bệnh nhi nhập viện tăng cao đã khiến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa quá tải. Trong 2 tuần trở lại đây, mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 900 đến hơn 1.000 trẻ đến khám và điều trị bệnh (tăng hơn 60% so với thời điểm trước đó).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thời tiết thay đổi, số lượng bệnh nhi nhập viện gia tăng

Số lượng bệnh nhi nhập viện tăng cao đã khiến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa quá tải. Trong 2 tuần trở lại đây, mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 900 đến hơn 1.000 trẻ đến khám và điều trị bệnh (tăng hơn 60% so với thời điểm trước đó).

Hiện, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang điều trị nội trú cho hơn 1.200 bệnh nhi. Các bệnh chủ yếu của bệnh nhi trong thời điểm này là: Tiêu chảy, cúm A và các bệnh lý về hô hấp, truyền nhiễm khác. Đặc biệt, bệnh ho gà trước đây đã được khống chế lại đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Các bác sỹ khuyến cáo, rất nhiều trẻ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bệnh nặng vì phụ huynh tự ý mua thuốc cho trẻ uống nhưng không đúng bệnh. Vì thế, phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế khám để có cách điều trị phù hợp. Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết hiện nay, việc giữ trẻ vừa đủ ấm là rất quan trọng. Thực tế, có nhiều trẻ phải nhập viện một phần là do bị ủ ấm quá mức, khiến bé ra mồ hôi rồi thấm ngược trở lại, gây lạnh và phát bệnh.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]