(vhds.baothanhhoa.vn) - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tăng cường các biện pháp liên ngành phòng chống bệnh dại tại Thanh Hóa, vào ngày 24/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện công tác phối hợp trong phòng, chống bệnh dại

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tăng cường các biện pháp liên ngành phòng chống bệnh dại tại Thanh Hóa, vào ngày 24/10.

Theo báo cáo tại hội nghị, Thanh Hóa có số lượng đàn chó tương đối lớn, ước khoảng trên 300.000 con, là một trong 14 tỉnh nguy cơ dịch cao nhất cả nước. Trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, các địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bệnh dại; công tác phòng, chống bệnh dại đã được các cấp, ngành quan tâm, chỉ đạo triển khai. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có kế hoạch khống chế và loại trừ bệnh dại trên động vật giai đoạn 2019 - 2021 và nhiều văn bản chỉ đạo khác.

Tuy nhiên, do ý thức của người dân vẫn duy trì tình trạng thả rông chó, không tự giác tiêm phòng dại cho chó mèo theo đúng quy định gây khó khăn cho công tác phòng chống bệnh dại tại địa phương...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kinh nghiệm trong phòng chống bệnh dại tại địa phương; các khó khăn, thách thức trong kiểm soát bệnh dại từ động vật sang người tại cơ sở. Đồng thời tham gia đóng góp ý kiến, giải pháp để áp dụng tại các địa phương, trong đó có việc đẩy mạnh phối hợp giữa các ngành, địa phương trong phòng, chống bệnh dại...

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]