(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/3, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP Thanh Hoá đã đồng loạt ra quân dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm, các điểm kinh doanh tự phát theo tinh thần Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hoá ra quân dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm, các điểm kinh doanh tự phát

Ngày 29/3, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP Thanh Hoá đã đồng loạt ra quân dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm, các điểm kinh doanh tự phát theo tinh thần Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Đội quy tắc đô thị TP Thanh Hóa ra quân dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm tại đường Phú Thứ, phường Phú Sơn.

Tại điểm chợ cóc Phú Thứ nằm trên địa bàn phường Phú Sơn, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP đã phối hợp với phường Phú Sơn quyết liệt thu giữ nhiều tài sản như bàn ghế, ô, dù, bạt, hàng hóa… của các hộ vi phạm, qua đó cảnh báo đến các hộ không tái diễn lấn chiếm lòng, lề, đường để kinh doanh, tụ tập đông người trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid- 19, các cơ quan chức năng, các đơn vị phường, xã, đã có“lệnh cấm” các địa điểm tụ tập đông người, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ để đề phòng lây nhiễm.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn gần 50 điểm họp chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn TP vẫn ngang nhiên họp chợ nhưng chính quyền sở tại vẫn chưa có biện pháp để xử lý dứt điểm. Nguyên nhân là do lực lượng quy tắc cấp xã, phường mỏng, chế tài xử phạt vi phạm không đủ sức răn đe, kinh phí duy trì thực hiện lâu dài khó khăn, cộng với việc không cương quyết, quyết liệt duy trì thường xuyên công tác kiểm tra vào các giờ cao điểm họp chợ cóc… Đây cũng là tình trạng chung của hầu hết các phường, xã trên địa bàn TP thời gian qua.

Để việc thực hiện các quy định nghiêm túc, quyết liệt, đội quy tắc TP đã mang barie và rào sắt đến khu vực họp chợ tại điểm chợ cóc Phú Thứ để thực hiện triệt để việc cấm các điểm tập trung đông người.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]