(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực được thành lập từ tháng 7/2009, trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Y dược Hợp Lực. Trường có trụ sở chính tại số 595, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa và địa điểm đào tạo tại Khu kinh tế Nghi Sơn, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường CĐ Y dược Hợp Lực: Mô hình đào tạo Trường - Viện

Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực được thành lập từ tháng 7/2009, trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Y dược Hợp Lực. Trường có trụ sở chính tại số 595, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa và địa điểm đào tạo tại Khu kinh tế Nghi Sơn, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia.

Theo Quyết định số 1968/QĐ-LĐTBXH ngày 22/12/2017 của Bộ LĐ-TB&XH, trường được đào tạo theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng, trung cấp, sơ cấp. Bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động. Nghiên cứu ứng dụng kĩ thuật - công nghệ nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo, hợp tác liên kết tổ chức đào tạo, tổ chức sản xuất, kinh doanh dịch vụ theo quy định của pháp luật...

Trải qua 9 năm phát triển nhưng Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực (thuộc Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực) đã khẳng định chất lượng đào tạo ngày càng phát triển. Trường có quy mô đào tạo 500 học sinh, sinh viên/năm và đã đào tạo hơn 3.000 học sinh, sinh viên. Nguồn nhân lực này đã đóng góp quan trọng phát triển KT-XH của tỉnh. Trong quá trình đào tạo, nhà trường luôn đổi mới chương trình theo hướng tiên tiến phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo và thiết kế bài giảng. Đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng lên, nhất là giáo viên có trình độ sau đại học tăng nhanh (từ 11 giảng viên nay đã có 66 giảng viên). Qua đó cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng được đầu tư đồng bộ...

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quyết định thành lập Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực cho lãnh đạo nhà trường.

Để đáp ứng với yêu cầu phát triển của ngành y dược trong xu thế hội nhập và phát triển, HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực và Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực khu vực Nghi Sơn và Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia với tổng mức đầu tư 480 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 2018 sẽ đi vào hoạt động. Tại đây, các phòng thực hành sẽ được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại, 100% các giảng đường được trang bị máy chiếu projector, các thiết bị trợ giảng, máy tính kết nối mạng cho các bộ môn, phòng làm việc, phòng thực hành, đáp ứng được yêu cầu nghiên cứu và học tập của cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên...

Với những nỗ lực của nhà trường trong suốt thời gian qua, vì thế trường đã đủ điều kiện được công nhận là Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực.

Việc ra đời của Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực là mốc son quan trọng đánh dấu sự phát triển của nhà trường trong mô hình đào tạo mới kết hợp giữa trường và viện. Nhà trường sẽ tuyển sinh trong phạm vi cả nước theo hình thức xét tuyển với chuyên ngành đào tạo: Dược sĩ, điều dưỡng, y sĩ đa khoa (hệ trung cấp). Sau khi tốt nghiệp học sinh đã được học liên thông lên cao đẳng, đại học cùng chuyên ngành theo quy định. Chắc chắn với những gì đã đạt được, Trường Cao đẳng Y dược Hợp Lực sẽ sớm trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đẳng theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, xứng đáng là địa chỉ tin cậy có uy tín về đào tạo nguồn nhân lực y dược, sớm trở thành trường đại học y dược tư thục trong tương lai không xa.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]