Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League ngày 11/12 tới chắc chắn sẽ có cặp đấu ‘tử thần’.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Chờ nhiều cặp đấu tử thần. Real, Juve, Bayern lo lắng

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League ngày 11/12 tới chắc chắn sẽ có cặp đấu ‘tử thần’.

Về lí thuyết, Barca, Chelsea và Tottenham thuộc dạng “sướng” trong khi viễn cảnh đợi Real Madrid, Juventus, Bayern Munich lại “đen tối”.

Như vậy là đã xác định được 16 đội vào vòng 1/8 Champions League gồm có M.U, Basel, PSG, Bayern Munich, Roma, Chelsea, Barcelona, Juventus, Liverpool, Sevilla, Man City, Shakhtar Donetsk, Besiktas, Porto, Real Madrid, Tottenham trong đó có các đội bóng tên tuổi, giàu thành tích hoặc đang nổi lên như M.U, PSG, Barca, Liverpool, Man City, Tottenham đứng đầu bảng đấu của họ. Có 4 đội mạnh xếp nhì bảng là Bayern Munich, Chelsea, Juventus và Real Madrid.

Theo quy định của UEFA thì hai đội bóng cùng bảng, hai đội nhất bảng hoặc hai đội bóng cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng khác và không cùng quốc gia ở vòng này.

Như vậy, ở vòng 1/8 M.U có khả năng gặp Real Madrid/Juventus/Bayern Munich, PSG có thể gặp Chelsea/Real Madrid/Juventus, Bayern Munich có thể gặp M.U/Barca/Tottenham/Liverpool/Man City, Chelsea có thể gặp PSG/Barca, Barca có thể gặp Bayern Munich/Chelsea, Juventus có thể gặp M.U/PSG/Liverpool/Man City/Tottenham, Liverpool có thể gặp Bayern Munich/Juventus/Real Madrid, Man City có thể gặp Bayern Munich/Juventus/Real Madrid, Real Madrid có thể gặp M.U/PSG/Liverpool/Man City và cuối cùng là Tottenham có thể gặp Bayern Munich/Juventus.

Với các khả năng này chúng ta thấy có thể xuất hiện nhiều cặp đấu “tử thần” ở vòng 1/8 Champions League khi lá thăm buộc hai đội bóng mạnh phải loại nhau. Trong số 4 đội mạnh nhưng chỉ xếp nhì bảng là Real, Juve, Chelsea và Bayern Munich thì về lí thuyết Real, Juve, Bayern Munich có nhiều nguy cơ đụng phải “hổ báo” nhất ở vòng 1/8 theo xác suất nói trên.

Bayern Munich và Juventus có nguy cơ phải gặp 1/5 đội rất mạnh ở vòng này nên khả năng “đen đủi” của họ trong bốc thăm là rất cao. Real cũng chỉ đỡ hơn đôi chút khi có nguy cơ đụng 1/4 đội mạnh ở vòng 1/8.

Chỉ có Chelsea tuy cũng xếp nhì bảng nhưng được hưởng lợi (trên lí thuyết) rất nhiều do bóng đá Anh có tới 4 đội vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng là M.U, Tottenham, Liverpool, Man City. The Blues chỉ có nguy cơ đụng 1/2 đội mạnh ở vòng 1/8 là PSG hoặc Barca. Như thế đã là một viễn cảnh không thể mong ước gì hơn bởi không có bất cứ đội bóng nào được miễn trừ hoàn toàn khỏi nguy cơ gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Trong số các đội nhất bảng, “sướng” nhất (trên lí thuyết) là Barca và Tottenham vì đội nào cũng chỉ có nguy cơ gặp 1/2 đội mạnh ở vòng 1/8 theo xác suất thống kê nói trên nên cơ hội để họ bốc được lá thăm may mắn ở vòng 1/8 là khá cao. Các đội nhất bảng khác là M.U, PSG, Man City, Liverpool đều có nguy cơ đụng phải 1/3 đội mạnh ở vòng 1/8.

Như vậy, về tổng thể thì cơ hội để các đội nhất bảng bốc được lá thăm may mắn ở vòng 1/8 là khá cao, cao hơn nhiều so với hầu hết các đội nhì bảng (trừ Chelsea). Các đội bóng Anh có thể coi là nhiều cơ hội may mắn nhất (trên lí thuyết) vì cả 5 đội Premier League vào vòng 1/8 thì không đội nào có quá 3 nguy cơ bốc phải lá thăm “xấu” trong đó Tottenham và Chelsea thuộc dạng “siêu đỏ” với cơ hội bốc trúng lá thăm may mắn cao nhất (trên lí thuyết) vì họ chỉ có nguy cơ gặp 1/2 đối thủ mạnh ở vòng 1/8. Đó là thời cơ “vàng” để Premier League tiếp tục hy vọng vào sâu ở Champions League mùa này và nuôi dưỡng giấc mơ chinh phục đỉnh cao.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra tại trụ sở UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ) và được truyền trực tiếp trên BT Sport và trang chủ của UEFA dự kiến từ 17h00 ngày 11/12 theo giờ Việt Nam. Các trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra vào các ngày 13/2, 14/2, 20/2, 21/2/2018, các trận lượt về diễn ra vào các ngày 6/3, 7/3, 13 và 14/3/2018.

Theo thethaovanhoa.vn


Theo thethaovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]