(vhds.baothanhhoa.vn) - Đêm Phnom Penh, Chan Vathanaka đã khiến Công Phượng hoàn toàn lu mờ và chứng minh rằng chỉ có anh mới xứng đáng với biệt hiệu “Messi Đông Nam Á”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công Phượng nhạt nhòa, đêm Phnom Penh là của "Messi Campuchia"

Đêm Phnom Penh, Chan Vathanaka đã khiến Công Phượng hoàn toàn lu mờ và chứng minh rằng chỉ có anh mới xứng đáng với biệt hiệu “Messi Đông Nam Á”.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 90 phút cực kỳ khó khăn trước đối thủ Campuchia (vòng loại Asean Cup 2019) và chỉ giành thắng lợi nhờ bàn thắng muộn màng của Quang Hải ở phút 81.

Bên kia chiến tuyến, Campuchia đã thua nhưng có thể ngẩng cao đầu. Đối thủ ưa thích của tuyển Việt Nam trong quá khứ giờ đã trưởng thành vượt bậc. 90 phút tại Phnom Penh là lần thứ 2 liên tiếp tuyển Việt Nam chỉ thắng sát nút trước Campuchia.

Nhân vật chính của đêm nay một lần nữa là Chan Vathanaka.

Giống như Công Phượng, Chan Vathanaka cũng mang biệt danh của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi. Họ cùng là những ngôi sao sáng nhất trong thế hệ của mình, cùng sở hữu kỹ thuật, tốc độ và sự bùng nổ. Nhưng đêm 5/9, chỉ có một “Messi” tỏa sáng. Vathanaka ghi bàn duy nhất cho Campuchia dù đội bóng của anh bại trận. Còn Công Phượng im bặt dù tuyển Việt Nam thắng trận.

Chan Vathanaka chứng minh rằng anh mới là người xuất sắc hơn Công Phượng.

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam là đội mạnh hơn, được hỗ trợ bởi các đồng đội tốt hơn, Công Phượng vẫn không thể làm chao đảo khung thành đối thủ. Anh không chỉ thua kém Chan, Phượng còn kém xa những đồng đội về tầm ảnh hưởng.

Anh lép vế trước “chân gỗ” Trọng Hoàng trong khả năng hỗ trợ và càn lướt, không có nổi một cơ hội điểm nguy hiểm như cú sút chạm xà của Minh Tuấn.

Nhìn Phượng thi đấu bên cạnh Văn Quyết, chúng ta thấy rõ rằng tại sao cầu thủ của Hà Nội FC lại được mang áo số 10 và đang là thủ quân tuyển Việt Nam. Văn Quyết tinh quái, hiệu quả, liên kết mạch lạc với đồng đội và là chủ nhân của 1 bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Công Phượng bối rối khi tuyến giữa không còn Xuân Trường, Tuấn Anh. Anh lạc lõng giữa những người đồng đội mang cùng quốc tịch để rồi phải tìm tới giải pháp cuối cùng là những pha đột phá đầy bế tắc.

Công Phượng chơi tệ trước đối thủ Campuchia yếu hơn rất nhiều. (Ảnh: Quốc Khánh)

Thực ra, không cần tới 90 phút tại Phnom Penh, người ta mới thấy Công Phượng “dưới cơ” thế nào so với Vathanaka. 41 trận tại HAGL, Phượng chỉ có 11 bàn. 90 trận ở Boeung Ket Angkor, Chan Vathanaka có tới 116 bàn.

Ở tuyển quốc gia, tình hình cũng không khá hơn. Phượng có 2 bàn sau 13 trận còn Chan có 11 lần nổ súng sau 32 trận. Như đã nói ở trên, Vathanaka thi đấu ở một đội tuyển yếu hơn, có hiệu suất ghi bàn thấp hơn và đương nhiên không có những người hỗ trợ tốt như Phượng.

Công Phượng ở đâu so với Chan Vathanaka? Anh ở đâu trên bản đồ bóng đá Đông Nam Á? Đêm Phnom Penh 5/9 đã cho thấy một đáp án rõ ràng.

(Theo thethaovanhoa.vn)

Video tổng hợp trận đấu:

Chia sẻ thông tin với bạn bè!