Không thể tin nổi, đoàn quân của ông Park Hang-seo đã đưa giới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới sự kinh ngạc khác! Thẳng tiến một mạch vào trận chung kết của giải U23 châu Á trên đất Trung Quốc, U23 Việt Nam đang trở thành một điều kỳ diệu khó tưởng tượng của bóng đá châu lục giữa thế kỷ 21.

Tin liên quan

Đọc nhiều

U23 Việt Nam - Điều kỳ diệu của bóng đá châu Á!

Không thể tin nổi, đoàn quân của ông Park Hang-seo đã đưa giới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới sự kinh ngạc khác! Thẳng tiến một mạch vào trận chung kết của giải U23 châu Á trên đất Trung Quốc, U23 Việt Nam đang trở thành một điều kỳ diệu khó tưởng tượng của bóng đá châu lục giữa thế kỷ 21.

Niềm vui sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam. (Ảnh: AFC.com)

Từ sự vượt trội khủng khiếp của U23 Australia tới bài test thể lực kinh hoàng trước Syria, từ sự ngạo nghễ của gã khổng lồ Iraq đến Dream Team dành cho World Cup của Qatar, các chàng trai Việt đều vượt qua sức ép theo cùng một cách. Sự quả cảm, kiên trì, niềm tin quyết thắng và dĩ nhiên, cả bản năng sát thủ. Từ Hà Nội tới thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng..., hàng triệu trái tim Việt Nam yêu bóng đá trên khắp đất nước và cả ở nước ngoài đã nín thở từng giây phút để chứng kiến những chàng trai con cưng chiến đấu trên sân cỏ Thường Châu. Tất cả đã không phải thất vọng! Liên tiếp bị dẫn trước trong một thế trận có phần lép vế, luôn phải lăn xả trong mọi tình huống bóng 1 chọi 1, U23 Việt Nam vẫn tiến lên phía trước với một nỗ lực đáng kinh ngạc. Tỷ số 2-2 sau 120 phút quần nát sân với một đối thủ rất mạnh không nói lên nhiều điều về kỹ, chiến thuật, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những sự chuẩn bị rất cặn kẽ cho trận quyết chiến với đối thủ lớn nhất vùng Vịnh. Vượt lên trên tất cả chính là tinh thần, sự quả cảm, và bản lĩnh Việt Nam!

Một quả phạt đền gây tranh cãi, những tình huống bị thổi phạt bất lợi rõ rệt, những cú tì đè trong vô vọng, hay sự thua sút được nhận thấy bằng mắt thường trong cuộc hành xác thể lực, tất cả đều không thắng được tinh thần của U23 Việt Nam. Người hùng Quang Hải đã có một trận đấu để đời, nhưng sẽ là không đủ nếu chúng ta không nhắc tới những đóng góp từ các chiến binh Việt đã làm tất cả để tạo ra một khoảnh khắc lịch sử. Mà không chỉ các cầu thủ, chiến tích này còn được tạo nên bởi niềm tin vô bờ bến của các CĐV trên dải đất hình chữ S, từ bạn bè trên khắp các quốc gia láng giềng tại Đông Nam Á, và tất nhiên, từ cả cái duyên cùng bộ não của nhà cầm quân mang tên Park Hang-seo.

Những chiến thắng tưởng như không thể tin nổi của các chàng trai Việt Nam tại VCK U23 châu Á đang được báo chí toàn thế giới dõi theo, ngưỡng mộ và thán phục. Nói đúng hơn, đó là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi các học trò của thầy Park tạo ra điểm khác biệt trong hành trình tiệm cận trình độ bóng đá châu lục. Họ, những chiến binh áo đỏ, từ chỗ là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á tiến vào bán kết nay bỗng dưng có cơ hội chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Họ, U23 Việt Nam, từ chỗ bị xem là "vật lót đường" đã trở thành đội bóng đại diện cho cả “vùng trũng” để tranh ngôi Vương bóng đá trẻ châu Á. Chiến thắng trước một Qatar hùng mạnh không chỉ là một dấu mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trên hết, đó còn là một lời khẳng định cho tiềm năng, cho sức bật, cho tinh thần, và cả khả năng của con người Việt trước những cường quốc bóng đá được đầu tư lớn nhất về tài chính.

Thêm một đêm nữa, các CĐV Việt Nam sẽ không ngủ, sẽ ngất ngây trong niềm tự hào. Nhưng đằng sau những cú bay lượn của “người nhện” Tiến Dũng hay cú penalty lịch sử của Văn Thanh, chúng ta đã hiểu ra những điều khác. Khi quyết tâm, khi thực sự chiến đấu để hướng đến chiến thắng một cách khoa học và có tính toán, con người Việt Nam có thể làm được những điều mà chính chúng ta cũng không thể mường tượng được khi tiến ra biển lớn.

Vào lúc này, hàng vạn lời chúc mừng từ bạn bè châu Á đã tràn ngập trên trang chủ AFC. Xin cảm ơn thầy Park, cảm ơn U23 Việt Nam vì giấc mơ có thật trên đất Trung Quốc!

Để người ta còn có lý do tin vào những điều kỳ diệu!

Để giờ đây, câu chuyện cổ tích sẽ được viết tiếp ở trận đấu cuối cùng!Video tổng hợp trận đấu:

Chia sẻ thông tin với bạn bè!