Hôm qua 6/9, thuyền trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia, ông Park Hang Seo đã trở về quê hương trong vòng vây đón chờ của báo chí Hàn Quốc. Dù máy bay bị chậm so với lịch trình tới 2 tiếng và khá mệt vì vừa trải qua một trận ốm nhưng HLV Park Hang Seo vẫn vui vẻ trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện về ông Park

Hôm qua 6/9, thuyền trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia, ông Park Hang Seo đã trở về quê hương trong vòng vây đón chờ của báo chí Hàn Quốc. Dù máy bay bị chậm so với lịch trình tới 2 tiếng và khá mệt vì vừa trải qua một trận ốm nhưng HLV Park Hang Seo vẫn vui vẻ trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

Khiêm tốn cho rằng mình vẫn chưa làm được gì nhiều để xứng với sự đón tiếp nồng nhiệt của báo chí Hàn Quốc, ông Park cũng không muốn nhận biệt danh “Guus Hiddink Việt Nam” mà các phóng viên Hàn Quốc đặt cho mình. “Tôi mới đạt thành tích nhỏ bé ở Việt Nam, nên nếu so sánh với Hiddink tôi thấy không thoải mái. Tôi không thể một mình làm mọi thứ. Các HLV Lee Young Jin, Bae Myung Ho và các HLV người Việt Nam đã nỗ lực hết sức. Các cầu thủ tập luyện cũng rất tích cực. Thành công đến là nhờ sự đoàn kết đồng lòng”.

Ông Park cũng chia sẻ khoảng thời gian trước khi sang Indonesia: “Tôi từng có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL trước giải đấu. Vào thời điểm đó, gần như chẳng có ai nghĩ rằng Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng. Các phương tiện truyền thông Việt Nam cũng không dám mong đợi nhiều ở Asian Games”. Thế nhưng cuối cùng đội quân của ông Park đã làm nên kỳ tích lịch sử cho bóng đá Việt khi lần đầu tiên vào đến bán kết. Ông Park cho rằng, thành công đó đến từ một tập thể đoàn kết, từ sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều người.

Cái cách ông Park trả lời phỏng vấn báo chí hôm qua cũng giống cái cách ông gần gũi, khiêm tốn ở sân bay Jakarta hôm đội tuyển trở về. Khi ấy mấy ai biết được rằng ông Park vẫn đang còn sốt nhưng vẫn sẵn sàng nở nụ cười hồn hậu, chụp ảnh và ký tặng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi họ nhận ra dù ông đã ngồi ở một góc khá khuất. Dù có được tung hô, dù có được khen ngợi thì ông Park vẫn giữ tác phong bình dị cùng sở thích hứng thú với phở bò Việt Nam. Người đại diện của ông Park từng kể rằng ông Park rất thích ăn phở bò, vì thế ở Việt Nam hễ rảnh là ông lại đi ăn. Kể cả khi về Hàn Quốc, đôi lúc ông vẫn dừng lại ở sân bay Incheon để ăn phở Việt Nam. Ông Park chia sẻ rằng: “Tôi biết tôi được rất nhiều người hâm mộ Việt Nam yêu mến, nhưng tôi sẽ không để mình bị mê hoặc bởi điều đó. Danh tiếng đến rồi cũng một ngày nào đó sẽ tan đi như mây khói. Năm 2002 tôi từng được nếm trải điều này rồi. Vì thế tôi luôn giữ mình. Giữ được thái độ, cảm xúc, đam mê công việc của mình như những ngày đầu”. Và đó chính là lý do để làm nên một ngài Park thắng không kiêu, bại không nản, gắn liền với hình ảnh bóng đá Việt Nam trong một năm qua.

Ở đội tuyển, ông Park cũng luôn coi các học trò như con. Chính sự gần gũi, ân cần của vị thuyền trưởng đã giúp cho các cầu thủ cảm thấy thoải mái và tạo ra một tập thể gắn kết khi thi đấu. Khi Đình Trọng khoe trên Instagram khoảnh khắc “người thầy có tâm” Park Hang Seo đầy ân cần miệt mài massage chân cho học trò sau những giờ phút thi đấu trên sân, ông Park đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ. Nhiều trang thể thao lớn của xứ sở Kim chi đã dẫn lại hình ảnh này. Thế nhưng khi trả lời phỏng vấn, thoáng một chút ngại ngần, ông Park bình dị: “Tôi chỉ giúp cầu thủ thôi. Tôi đã massage cho học trò và cậu ấy trực tiếp đăng lên mạng xã hội”.

VFF chưa hề đề cập thay đổi hợp đồng

Sau thành công tại Asian Games 18, người ta cũng lo ngại rằng bóng đá Việt Nam sẽ khó giữ chân vị HLV đến từ Hàn Quốc. Bởi thực sự mức lương 22.000 USD/tháng của thầy Park là khá khiêm tốn so với nhiều HLV trong khu vực, nhất là sau 2 chiến công rực rỡ, đưa đội tuyển bóng đá U23 đoạt ngôi Á quân U23 châu Á, đưa đội tuyển Olympic vào bán kết Asian Games 18. Những lo lắng ấy là có cơ sở vì cùng với những thành công của bóng đá Việt, vị thế của HLV Park Hang Seo trong làng HLV châu Á cũng theo đó tăng lên. Thế nhưng một quan chức VFF hôm qua cho biết, sau thành tích của đội tuyển Olympic vừa qua, ông Park vẫn làm việc tích cực như trước đó và chưa hề đề cập đến vấn đề thay đổi hợp đồng.

Điều đó có nghĩa là hợp đồng của VFF ký với ông Park có thời hạn đến năm 2020 vẫn đang tiếp tục. Sau chuyến nghỉ phép về Hàn Quốc lần này, HLV Park Hang Seo và VFF sẽ tiếp tục có những điều chỉnh vào bản kế hoạch đã lập sẵn cho đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup vào tháng 12 và sau đó là Asian Cup vào tháng 1.2019. Khi trò chuyện với báo giới, ông Park có nói vui “chắc các anh chị (báo chí) làm thế nào tạo áp lực với Liên đoàn để họ ký tiếp hợp đồng với tôi” thì cũng chỉ là cách nói đùa dí dỏm của ông Park và được biết, ông Park đang chuyên tâm với công việc hiện tại ở Việt Nam; càng không có chuyện “Bóng đá Việt Nam trước nguy cơ mất HLV Park Hang Seo” (?!) như dư luận đồn thổi. Một vòng quay mới lại đang bắt đầu và người ta lại chờ đợi ngài Park bình dị sẽ lại cùng các học trò tỏa sáng…

Theo Báo Văn hóa


Theo Báo Văn hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]