Chỉ trong quãng thời gian ngắn, thêm một lần nữa, các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam lại vượt qua “đại kình địch Thái Lan” khi các tuyển thủ U19 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết với U19 Thái Lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải U19 quốc tế: Thắng Thái Lan, U19 Việt Nam vô địch

Chỉ trong quãng thời gian ngắn, thêm một lần nữa, các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam lại vượt qua “đại kình địch Thái Lan” khi các tuyển thủ U19 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết với U19 Thái Lan.

Chiều tối ngày 30/3, Giải bóng đá U19 quốc tế Báo Thanh niên khép lại bằng trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan trên SVĐ 19 tháng 8 ở thành phố biển Nha Trang.

Đây là lần gặp nhau thứ 2 của hai đội ngay ở giải đấu này. Trong trận vòng bảng, hai đội hòa không tỷ số và từ dư âm của trận đấu vòng loại U23 châu Á vừa qua, nhất là trận U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan, các cầu thủ trẻ lứa đàn em của Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng đều muốn giành chiến thắng tại trận đấu ở Nha Trang.

So sánh tương quan có thể thấy U19 Thái Lan có thể hình tốt hơn các cầu thủ chủ nhà. Đáng chú ý là trong đội hình đội khách có một cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, tiền vệ Leon Pitchaya James (18 tuổi) của CLB Leicester City đang thi đấu tại giải U18 Ngoại hạng Anh.

Với các cầu thủ chủ nhà mặc dù đây là đội hình được tuyển chọn từ giải vô địch U19 quốc gia vừa kết thúc cách đây 2 tuần nhưng họ thi đấu khá ăn ý. Những pha chuyền bóng, phối hợp nhỏ của các học trò HLV Guillaume Graechen luôn có độ chính xác cao khiến U19 Thái Lan nhiều phen lúng túng.

Tuy nhiên trong hiệp 1, không đội nào ghi được bàn thắng.

Vào hiệp 2, U19 Thái Lan bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu, chủ động chơi nhanh, dồn ép đội chủ nhà. Nhưng dù trong tình thế bị dồn ép, U19 Việt Nam đã ghi được bàn thắng.

Phút 60, trong một pha phản công từ sân nhà, Bùi Long Nhật (Hà Nội FC) chuyền bóng vào trung lộ để Phạm Xuân Tạo (SHB Đà Nẵng) băng xuống. Lúc này, thủ môn U19 Thái Lan chạy lên để cản bóng nhưng Xuân Tạo đã “né” được rồi sút bóng vào khung thành bỏ trống, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng khiến U19 Thái Lan gia tăng sức tấn công nhằm tìn lại thế cân bằng nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn bảo vệ được thành quả đến hết trận đấu.

Thắng U19 Thái Lan 1-0 ở trận chung kết, Đội tuyển U19 Việt Nam giành chức vô địch giải đấu năm 2019. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, đội U19 tuyển chọn Việt Nam giành chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc tế Báo Thanh niên.

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: U19 tuyển chọn Việt Nam

Đội Á quân: U19 Thái Lan

Đội hạng Ba: U19 Trung Quốc.

Giải cá nhân:

Thủ môn xuất sắc nhất: Quan Văn Chuẩn (Việt Nam)

Vua phá lưới (3 bàn): Phạm Xuân Tạo (Việt Nam); Ma Fuyu (Trung Quốc)

Cầu thủ xuất sắc nhất Phạm Xuân Tạo (Việt Nam).

Theo Báo điện tử Chính phủ


Theo Báo điện tử Chính phủ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]