(vhds.baothanhhoa.vn) - Sự trở lại đảm đương vai trò thuyền trưởng chèo lái con thuyền bóng đá Thanh Hóa vào thời điểm đó của bầu Đệ là tin vui không chỉ dành cho người hâm mộ xứ Thanh mà còn là nguồn khích lệ, động viên vô cùng lớn cho Ban huấn luyện, các cầu thủ và cán bộ công nhân viên của CLB kể từ sau khi FLC quyết định “thoái lui”, trả CLB bóng đá về cho UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người hùng “giải cứu” bóng đá xứ Thanh: Sự trở lại ngọt ngào

Sự trở lại đảm đương vai trò thuyền trưởng chèo lái con thuyền bóng đá Thanh Hóa vào thời điểm đó của bầu Đệ là tin vui không chỉ dành cho người hâm mộ xứ Thanh mà còn là nguồn khích lệ, động viên vô cùng lớn cho Ban huấn luyện, các cầu thủ và cán bộ công nhân viên của CLB kể từ sau khi FLC quyết định “thoái lui”, trả CLB bóng đá về cho UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đối mặt với rất nhiều khó khăn thực tại, đặc biệt là vấn đề lực lượng vì sự ra đi của nhiều cầu thủ chất lượng cùng với tâm lý thi đấu không ổn định của các cầu thủ còn lại cũng như lứa cầu thủ trẻ mới được đôn lên từ “lò” đào tạo trẻ bầu Đệ nhanh chóng ổn định tình hình, xốc lại tinh thần cho toàn bộ BHL, các cầu thủ để rồi sau đó trong 10 trận đấu kể từ khi ông tiếp quản CLB, đội bóng xứ Thanh thắng 6, hòa 3 chỉ thua 1 trận. Từ vị trí bét bảng với 3 điểm sau 6 vòng đấu, Thanh Hóa nhảy lên nhóm tranh chấp huy chương trong bảng xếp hạng V-League 2019. Bầu Đệ đã biến điều tưởng như không thể thành có thể và người hâm mộ xứ Thanh trong tột cùng của sự phấn khích đã ví von rằng sự trở lại của bầu Đệ là sự trở lại của “soái ca”.

Bầu Đệ ngày chia tay bóng đá Thanh Hóa năm 2015.

Ngược thời gian trở về năm 2015, ngày 25/5 bầu Đệ gửi đơn từ chức lên lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và được chấp thuận 1 ngày sau đó. Sau gần 5 năm đảm đương vị trí Chủ tịch CLB ông đã tạo nên thời kỳ sung túc, thịnh vượng nhất cho bóng đá Thanh Hóa kể từ khibóng đá Thanh Hóa góp mặt trên sân chơi V-League. Quyết định từ chức của ông để lại nhiều tiếc nuối, trăn trở cho những người tâm huyết, nặng lòng với bóng đá xứ Thanh dù tương lai trước mắt có vẻ như sán lạn hơn với một nhà tài trợ đầy tiềm năng, hầu bao “nặng trĩu”- Tập đoànFLC. Sau này, trong một lần trò chuyện với truyền thông ông cho biết: “Với tình yêu dành cho bóng đá quê hương, ông đã chuẩn bị kỹ mọi thứ để tập đoàn FLC gặp thuận lợi khi tiếp quản đội bóng, và hoàn toàn “ngẩng cao đầu” khi đưa ra quyết định rút lui”.

Ngày 3/6/2015, bữa cơm thân mật “chia tay bầu Đệ” được tổ chức đầm ấm với sự có mặt của toàn thể BHL, các cầu thủ và CĐV bóng đá Thanh Hóa. Anh Nguyễn Văn Thành - con trai thứ của bầu Đệ phát biểu: “Thay mặt gia đình, từ đáy lòng mình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BHL, các cầu thủ và hội CĐV bóng đá Thanh Hóa đã luônủng hộ, cổ vũ, động viên bố tôi (ông Nguyễn Văn Đệ) trong suốt thời gian qua, giờ là thời điểm mẹ, anh em chúng tôi được thấy bố mình nghỉ ngơi, dành nhiều thời gian hơn gia đình, cho sự phát triển của tập đoàn Hợp Lực, bóng đá Thanh Hóa đã có nhà tài trợ mới, giàu mạnh, đủ tiềm năng để lên tầm cao hơn. Tập đoàn Hợp Lực không còn sát cánh cùng bóng đá Thanh Hóa nhưng trong thâm tâm, tôi biết, với tình yêu dành cho bóng đá quê hương, bố tôi sẽ vẫn “rạo rực” khi nghe, suy nghĩ, và đặc biệt là xem cầu thủ Thanh Hóa thi đấu. Trong tương lai, dưới sự chỉ đạo, hoạch định kế hoạch và chiến lược của bố, tôi tin tưởng Tập đoàn Hợp Lực sẽ có sự phát triển không ngừng, vững chắc và biết đâu, một thời điểm nào đó, người dân Thanh Hóa, giới hâm mộ cả nước lại thấy Tập đoàn Hợp Lực đồng hành cùng sự phát triển của bóng đá Thanh Hóa, còn bây giờ gia đình chúng tôi mong muốn bố Đệ về nghỉ ngơi, nghỉ ngơi thật sự sau quãng thời gian khá dài lăn lộn cùng bóng đá tỉnh nhà”.

Ngót 4 năm sau, những lời chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thành đã thành hiện thực. Ông chủ tập đoàn Hợp Lực trở lại cực kỳ ngoạn mục, theo cách không thể bất ngờ hơn. Bóng đá xứ Thanh thêm một lần gắn liền với Bầu Đệ, người có tư duy “làm bóng đá” đột phá, hiện đại, ông bầu một thời khiến truyền thông tốn không ít giấy mực và ngay cả giới lãnh đạo VFF, VPF cũng phải nhiều phen “giật mình” vì tính cách bộc trực, nói thẳng, nói thật không ngại “đụng chạm” của ông.

Nguyễn Văn Tài


Nguyễn Văn Tài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]