Chỉ khi Hà Nội đánh bại 'người anh em cùng nhà bầu Hiển' Quảng Nam ở vòng áp chót mùa giải, nhiều người mới thở phào nhẹ nhõm và đồn rằng, V.League đã được giải cứu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

V.League 2017: Khốc liệt, nhưng chưa trọn niềm tin

Chỉ khi Hà Nội đánh bại "người anh em cùng nhà bầu Hiển" Quảng Nam ở vòng áp chót mùa giải, nhiều người mới thở phào nhẹ nhõm và đồn rằng, V.League đã được giải cứu.

Từ đây mới sực nhớ, dường như giải đấu cao nhất Việt Nam đang suy sụp niềm tin đến cực độ.

Bàn thắng của Văn Quyết trong trận cầu bước ngoặt mùa giải trước Quảng Nam và phát biểu kiểu “giữ nồi cơm” của tiền đạo Hà Nội khiến không ít người bất ngờ. Bởi từ trước trận đấu, không ít CĐV đã mặc định Hà Nội sẽ buông hoặc có muốn thắng cũng không xong khi ông bầu của họ dường như đã có ý ngả về Quảng Nam trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, phỏng đoán đều tất thảy trở thành sai lầm. Hà Nội thực chất muốn vô địch hơn cả phần còn lại và không có lý do gì để họ nhường cho “người anh em” nào khác bởi như bầu Hiển từng rạch ròi trước mỗi mùa giải, đội bóng nào vô địch cũng nhận thưởng rất hậu. Ngoài 3 tỉ đồng từ BTC, cộng thêm số tiền mỗi trận thắng và tiền thưởng từ ông bầu và nhà tài trợ, tính riêng vài năm gần đây với hai nhà vô địch gần nhất là B.Bình Dương và Hà Nội T&T, mỗi CLB được nhận số tiền thưởng lên đến chục tỉ đồng. Con số “khủng khiếp” trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn và nên nhớ rằng số tiền đó có thể bằng hơn 1/2 ngân sách hoạt động của một CLB ở V.League hiện tại, ví dụ như HA.Gia Lai, Long An hay XSKT.Cần Thơ.

Sau 25 vòng đấu, CLB Hà Nội (áo tím) mới tăng tốc để giành chức vô địch.

Trước Hà Nội, câu chuyện khủng hoảng niềm tin vì những lời xì xầm của dư luận cũng diễn ra với Hải Phòng. Năm ngoái trên sân Cần Thơ, không ít người đã tin rằng HLV Vũ Quang Bảo sẽ buông xuôi để giúp Hải Phòng có 3 điểm và thênh thang hướng tới chức vô địch. Nhưng rồi, Hải Phòng ngã đau tại Tây Đô vào buổi tối HLV Quang Bảo thúc quân đá cho chết bỏ. Khi là đối tượng của sự hoài nghi, XSKT.Cần Thơ chơi như thể lên đồng. Nên nhớ rằng nếu họ thua năm đó cũng là chuyện thường bởi so với đội đang đua vô địch, vị thế thầy trò HLV Quang Bảo cũng kém xa. Nhưng rồi, kịch bản V.League xoay vần với bước ngoặt trên miệt sông nước. Năm đó, Hà Nội T&T đăng quang nhưng họ phải biết ơn nhất đội bóng xứ Tây Đô.

Hai kết quả không đúng dự đoán của dư luận ở 2 mùa giải liên tiếp và có điểm chung đều liên quan đến đội bóng thủ đô. Và có vẻ sự trùng hợp đó đang ủng hộ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lần thứ 4 chinh phục chức vô địch V.League trong lịch sử CLB Hà Nội với tiềm lực sẵn có đang cho thấy sự vượt trội hoàn toàn với phần còn lại. Nhiều chuyên gia nhận định nếu họ vô địch cũng là chuyện bình thường, đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh dù có cơ hội nhưng năm lần bảy lượt tự bắn vào chân mình như FLC.Thanh Hoá. Ngay cả HLV lão làng như Petrovic cũng thừa nhận đội bóng của ông đã phung phí quá nhiều cơ hội để tích lũy điểm số. Đặc biệt khi đối đầu với tốp 3, nếu đội bóng xứ Thanh biết chắt chiu hơn chỉ 1 điểm thôi, chức vô địch vẫn không xa họ như bây giờ.

Phải đợi đến cuối mùa giải, V.League mới thực sự được chú ý dù chưa bao giờ sau 17 năm giải diễn ra mới có một cuộc đua tranh chức vô địch khốc liệt như năm nay. Có điều như đã đề cập, chính sự khủng hoảng niềm tin ở sân cỏ Việt đang đẩy niềm tin của các CĐV cho bóng đá nội trở nên xa xỉ. Vấn nạn bạo lực, trọng tài, cách hành xử nghiệp dư của các CLB, mua bán tỷ số, xin cho, 3 đi 3 về... đã và đang khiến V.League mất điểm trầm trọng trong tâm thức nhiều người. Thế nên không dễ để người ta thấy được sự trung thực, ánh sáng phát ra từ bóng tối và cảm nhận những trận đấu với niềm vui trọn vẹn thay vì hoài nghi, giật mình thon thót. Khi cái xấu đang ngự trị trong tư tưởng nhiều người, rất khó để trả lại sự trong trẻo cho môn thể thao được họ tôn sùng.

Thôi thì, nên biết chắt lọc và tận hưởng giá trị mà bóng đá mang lại bởi suy cho cùng, nó cũng chỉ là thú vui tiêu khiển thay vì nâng cao quan điểm thành bộ mặt thể diện quốc gia hay niềm tự hào dân tộc.

Theo baovanhoa.vn


Theo baovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]