(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Dẫu không thể ‘bắt tận tay, day tận trán’ thì cũng không ai phủ nhận nghi án ‘liên minh nhà bầu Hiển’ ở giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia và đó cũng là ‘vấn đề lớn’ của CLB FLC Thanh Hóa hiện tại!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vấn đề của bóng đá Thanh Hóa: Cần vượt qua tâm lý ‘sợ’ bầu Hiển

(VH&ĐS) Dẫu không thể ‘bắt tận tay, day tận trán’ thì cũng không ai phủ nhận nghi án ‘liên minh nhà bầu Hiển’ ở giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia và đó cũng là ‘vấn đề lớn’ của CLB FLC Thanh Hóa hiện tại!

Ám ảnh từ một “nghi án”!

Vài năm trở lại đây, với sự “xông xáo”, nhạy bén của giới truyền thông, số lượng CLB bị “điểm mặt” thuộc liên minh nhà bầu Hiển được mở rộng lên con số 4. Người ta bạch hóa thông tin Quảng Nam FC có sự chống lưng của con trai bầu Hiển cùng một câu hỏi lớn khác dành cho Sài Gòn FC - đội bóng từng chọn sân vận động Hàng Đẫy làm sân nhà, hàng năm vẫn đều đặn nhận tài trợ từ ông bầu họ Đỗ.

Mà nào đã hết, ngoài 4 CLB trên thì Than Quảng Ninh - đội bóng tưởng như của riêng vùng mỏ cũng bị khui ra chuyện ông Hiển “có cổ phần” trong doanh nghiệp tài trợ cho CLB. Ở thời điểm hiện tại, số CLB bị ngờ vực thuộc “liên minh nhà bầu Hiển” đã là 5. Một con số “biết nói” vì nó vượt quá 1/3 số CLB đang tranh tài ở sân chơi V.League.

Điều đáng phải bàn là những nghi ngờ này vẫn chưa được làm sáng tỏ! Bầu Hiển không khẳng định hay phủ định ảnh hưởng của mình đối với 5 đội bóng. Thỉnh thoảng ông lại có vài phát ngôn gây bức xúc cho các CLB khác, như đầu mùa giải 2017, trong Lễ xuất quân của đội bóng xứ Quảng, ông Hiển nói: Bóng đá Quảng Nam cần được đầu tư để không thua chị kém em!

Với những ngôn từ ấy, bảo sao “phần còn lại” của V.League không “sống trong sợ hãi”!

Cần vượt qua tâm lý “sợ” bầu Hiển

Dưới sức ép của “liên minh nhà bầu Hiển”, vài ba mùa giải trở lại đây, FLC Thanh Hóa luôn trong trạng thái “không rét mà run”.

Chẳng phải thế sao (?): Tại V.League 2016, dù dẫn đầu bảng xếp hạng nhiều vòng đấu nhưng Giám đốc Kỹ thuật Lê Thụy Hải không ngừng nhấn mạnh về cuộc đua song mã, giữa FLC Thanh Hóa và… bầu Hiển. Ông Hải “lơ” còn bóng gió về “thuyết dồn điểm” - các đội bóng trong “liên minh nhà bầu Hiển” sẽ tập trung điểm số cho 1 đại diện đủ khả năng “hất” FLC Thanh Hóa khỏi vị trí dẫn đầu V.League. Ấy thế nhưng bước ngoặt khiến đội bóng bên bờ sông Mã hụt hơi lại đến từ thất bại ít ai ngờ ở phố núi Pleiku (vòng 19) rồi “tuột dốc không phanh” sau đó.

Kịch bản ấy tiếp tục được viết lại ở V.League năm nay khi nhà cầm quân người Serbia không thôi ám ảnh bởi… bầu Hiển. Khi thì ông Petrovic cho rằng học trò đánh rơi chiến thắng (vòng 21) vì Hà Nội FC là “đội bóng lớn”, lúc lại lấp lửng: ngôi vương V.League không dành cho FLC Thanh Hóa!

Và vẫn một chữ “nhưng” - thầy trò HLV Petrovic không “chết” bởi liên minh nhà bầu Hiển mà mất vị trí dẫn đầu sau khi “lấm lưng trắng bụng” trên sân Cẩm Phả (vòng 22).

Đương nhiên là có không ít nguyên nhân dẫn đến những thất bại nói trên nhưng có một thực tế chẳng thể phủ nhận là dưới sức ép từ bầu Hiển, bóng đá Thanh Hóa đã không thể hiện được sức mạnh vốn có mà luôn hoang mang, lo sợ.

Để hiện thực hóa tham vọng xưng “vương”, ngoài thực lực, quyết tâm, vấn đề lớn của bóng đá xứ Thanh lúc này là phải dẹp bỏ những “lăn tăn” từ liên minh nhà bầu Hiển như cách B.Bình Dương đã đối mặt và vượt qua tại V.League 2015. Còn nếu không, bầu Hiển chẳng cần “ra tay” FLC Thanh Hóa cũng sẽ tự thất bại!

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]