(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trận đấu ở vòng 21 trên sân nhà gặp đội bóng Sài Gòn trong một chiều xấu trời, và cả bởi khán giả không còn nhiều niềm tin vào đội bóng nên đến sân rất ít. Các cầu thủ ra sân với yêu cầu chiến thắng để tiếp tục bám đuổi nhóm có huy chương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bài học khó!

(VH&ĐS) Trận đấu ở vòng 21 trên sân nhà gặp đội bóng Sài Gòn trong một chiều xấu trời, và cả bởi khán giả không còn nhiều niềm tin vào đội bóng nên đến sân rất ít. Các cầu thủ ra sân với yêu cầu chiến thắng để tiếp tục bám đuổi nhóm có huy chương.

Đã bảo là phải luôn luôn tỉnh táo. Tại sao lại như thế được. Bóng đá không phải là trò đùa!

Tôi nhớ một vị trong khu kỹ thuật đội bóng FLC Thanh Hóa đã nói điều đó với các cầu thủ khi họ bị đội bóng B.Bình Dương gỡ hòa ở phút cuối ngay trên sân nhà cách đây mấy vòng đấu.

Tôi cũng biết kỷ luật và thu nhập đã làm nên sức mạnh của đội bóng trong suốt 2/3 chặng đường V.League 2016, và bởi thế tôi tin các cầu thủ sẽ nhớ lời dạy của ban huấn luyện trên băng ghế chỉ đạo đội bóng nếu như không muốn bị đòn đau.

Ở vòng đấu trước, trên sân Vinh, vì thiếu tập trung, vì nôn nóng, và có lẽ cũng chưa xác định hết sự cần thiết của hai từ tỉnh táo nên đội bóng xứ Thanh đã phải nhận một thẻ đỏ, và vẫn là hàng thủ.

Các cầu thủ áo vàng cần đứng dậy để học tiếp bài học về sự tỉnh táo nếu muốn tính chuyện lâu dài. (Ảnh chỉ có tính minh họa)

Trận đấu ở vòng 21 trên sân nhà gặp đội bóng Sài Gòn trong một chiều xấu trời, và cả bởi khán giả không còn nhiều niềm tin vào đội bóng nên đến sân rất ít. Các cầu thủ ra sân với yêu cầu chiến thắng để tiếp tục bám đuổi nhóm có huy chương, và tôi chắc trong đầu những chiến binh ấy vẫn là mệnh lệnh: "Tỉnh táo. Bóng đá không phải là trò đùa!" mà ban huấn luyện "thổi" vào đầu họ.

Nhưng trớ trêu thay, trò đùa vẫn là một phần của bóng đá; và tiếc thay, nó lại bám riết lấy đội bóng xứ Thanh khi họ bị thủng lưới sau một pha dàn xếp đá phạt khá rườm rà. Họ đã bị đòn "hồi mã thương" trừng phạt.

Khi bị “dội gáo nước lạnh” luôn khiến người ta phải nghiêm túc hơn, tập trung hơn, rút ra kinh nghiệm ngay, nhưng bởi lý do nào đó, cái thứ trò đùa ấy cứ như oan gia ngõ hẹp với các cầu thủ áo vàng khi ở những phút cuối của trận đấu hậu vệ đội bóng chủ nhà đã đánh đầu đưa bóng trúng tiền đạo đội khách để bóng từ từ lăn vào lưới như một... "trò đùa".

Đội bóng chỉ có 1 điểm trong khi yêu cầu phải là 3. Sẽ có nhiều lý giải và cả sự đỗ lỗi, nhưng có lẽ lỗi lớn nhất mà cầu thủ trên sân phải tự trách mình là, họ đã không thuộc bài!

Chỉ có mấy từ là: "Tỉnh táo", nhưng cứ hết lượt nọ đến lượt kia họ đều mất tập trung. Không lẽ để tỉnh táo lại khó đến thế ư, và bài học này đến bao giờ các cầu thủ áo vàng mới thuộc? Có lẽ đành phải để mùa bóng sau bởi cơ hội đua tranh ngôi vô địch ở mùa này đã quá tầm với của họ.

Ngay từ bây giờ, các cầu thủ đội bóng xứ Thanh nên ngồi vào bàn để học tiếp hai từ "tỉnh táo" trước khi xỏ giầy,

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]