(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thua. Biết rồi! Nhưng thua như thế, đội bóng xứ Thanh khó để mà thuyết phục, dù có biện minh bởi lý do gì.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh cũ tái phát

(VH&ĐS) Thua. Biết rồi! Nhưng thua như thế, đội bóng xứ Thanh khó để mà thuyết phục, dù có biện minh bởi lý do gì.

Một hàng thủ gần như suốt trận đấu chỉ dàn hàng ngang, bóng lọt qua một vị trí là thủ môn bị đặt vào tình trạng đối mặt tiền đạo đối phương. Một thứ bị liệt vào hàng tối kỵ trên sân đấu, nhưng đã xảy ra, và gắn liền với đội bóng xứ Thanh, bất chấp giữa mùa đội bóng đã đem về những cầu thủ được xem là "thép" để gia cố hàng thủ.

Cũng bởi sự khó hiểu ấy trong lối chơi của hàng thủ, mà thủ môn Thanh Thắng nhiều lần được trở thành người hùng không mong muốn; nhiều lần xà ngang khung thành trở thành “thần may mắn” của đội bóng.

Và cũng bởi sự khó hiểu ấy khiến trung vệ Lê Bật Hiếu phải phạm lỗi để rồi rời sân khi hàng công của đội bóng đang có sự khởi sắc trong những pha hãm thành đối phương để gỡ hòa.

Trung vệ Lê Bật Hiếu từng được khán giả gọi là "vua" thẻ.

Khi đá cho đội bóng xứ Thanh cách đây mấy mùa trước khi chuyển sang đá cho đội bóng đất mỏ, trung vệ này cũng đã không ít lần được "tặng" những chiếc thẻ đỏ có thể nói là lãng xẹt hoặc "tậu" đủ số thẻ vàng để được nghỉ ở những trận đấu quan trọng... Bật Hiếu từng được khán giả tặng danh hiệu "vua" thẻ.

Trở lại đội bóng xứ Thanh ở giai đoạn lượt về V.league 2016, và mới ra sân được ít trận, cầu thủ này lại tiếp tục được "tặng" thẻ đỏ trong trận đấu mà nếu thắng đội bóng xứ Thanh sẽ có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Chỉ tiếc là họ đã thua bởi một hàng thủ vô hồn.

Thật khó để giải thích được, bởi ở đó không có cầu thủ yếu, nhưng đã trở thành một hàng thủ rất yếu.

Chỉ có thể giải thích điều này nếu có sự xâu chuỗi và liên hệ của những thứ bên ngoài chuyên môn.

Mấy mùa bóng trước, khi đội bóng đang băng băng về đích thì lại sảy chân, để rồi chỉ là những chiếc huy chương đồng an ủi đem về cuối mùa.

Một phong độ, lối chơi được khán giả xếp vào hàng "bệnh" phải chữa.

Mùa bóng này FLC Thanh Hóa đã bỏ ra khá nhiều tiền để chữa căn bệnh ấy, nhưng xem ra vẫn là sự khó khăn của những thứ được coi là... "mãn tính".

Thua đội bóng đang xếp áp chót ở vòng 19, rồi lại thua đội bóng láng giềng không nằm trong tốp 10 ở vòng 20, xem ra bệnh cũ của đội bóng xứ Thanh tái phát nặng lắm rồi.

Đặt ra mục tiêu vô địch, nhưng giờ thì đội bóng đã văng ra khỏi tốp có huy chương.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]