(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong lần đầu tổ chức, Giải Vovinam các CLB mạnh tỉnh Thanh Hóa năm 2016, tranh cúp Tiến Nông đã thành công trên nhiều phương diện. Từ đó BTC mong muốn duy trì để tổ chức thành giải đấu thường niên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bước tiến phong trào Vovinam

(VH&ĐS) Trong lần đầu tổ chức, Giải Vovinam các CLB mạnh tỉnh Thanh Hóa năm 2016, tranh cúp Tiến Nông đã thành công trên nhiều phương diện. Từ đó BTC mong muốn duy trì để tổ chức thành giải đấu thường niên.

Các VĐV thi đấu nội dung đối kháng nữ.

Giải do Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc vào sáng 29/8, tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông là nhà tài trợ chính của giải đấu này.

Liên đoàn Vovinam khởi xướng giải đấu này nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đây cũng là sân chơi lành mạnh để đánh giá phong trào tập luyện môn Vovinam ở các địa phương và phát hiện, tuyển chọn các VĐV năng khiếu bổ sung cho đội tuyển tỉnh.

Bởi vậy, giải đấu đã thu hút hơn 300 VĐV đến từ 25 CLB mạnh, thuộc 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các VĐV tranh tài 28 bộ huy chương, gồm ba lứa tuổi: 7 - 12 tuổi; 13 - 15 tuổi; 16 - 25 tuổi. Trong đó có 16 nội dung quyền và 12 nội dung đối kháng.

Các VĐV thi nội dung quyền biểu diễn.

Trong 2 ngày diễn ra giải (29 - 30/8), các VĐV đã thi đấu sôi nổi và hào hứng, cống hiến cho người xem nhiều trận đấu kịch tính, hấp dẫn. Theo đánh giá của BTC, mặc dù được tổ chức lần đầu, xong các CLB Vovinam trong tỉnh đã đầu tư kỹ lưỡng cả về lực lượng và chiến thuật thi đấu. Do vậy chất lượng chuyên môn của giải được đánh giá cao.

Sau giải đấu, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa cho rằng, chất lượng phong trào tập luyện Việt võ đạo đã phát triển rộng khắp và đồng đều giữa các vùng miền trong tỉnh. Trong đó, Ngọc Lặc, Đông Sơn, Bỉm Sơn, Sầm Sơn, TP Thanh Hóa nổi lên là những địa phương có phong trào mạnh của cả tỉnh.

Thực tế này đã được chứng minh bằng thành tích thi đấu của các đoàn. Theo đó, với thành tích 6 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ, đoàn Ngọc Lặc đã giành giải Nhất toàn đoàn. Giải Nhì được trao cho đoàn Đông Sơn với thành tích 5 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Đoàn TX Bỉm Sơn I xếp thứ Ba với 4 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ.

BTC trao cúp Tiến Nông cho các đoàn đạt thành tích toàn đoàn.

Ông Hoàng Tiến Hiện - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa cho biết, sau giải đấu này, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, vận động các nhà tài trợ để tổ chức giải thường niên. Đồng thời duy trì tổ chức các hội diễn Vovinam vào dịp đầu xuân và các ngày lễ lớn để phục vụ các nhiệm vụ chính trị và cải thiện đời sống tinh thần cho nhân dân.

Bộ môn Vovinam du nhập vào Thanh Hóa trong khoảng năm 1996 do Võ sư Lê Ngọc Hưng truyền thụ. Đến năm 2007, Thanh Hóa chính thức thành lập bộ môn Vovinam thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Cho đến năm 2013, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa được thành lập. Từ đó đến nay, liên đoàn này đã tích cực vận động phát triển phong trào thông qua thành lập các CLB ở các địa phương, trường học. Việc tổ chức thành công Giải Vovinam các CLB mạnh năm 2016 đã khẳng định thêm một bước tiến mới, tạo cảm hứng mới phát triển phong trào tập luyện Việt võ đạo ở Thanh Hóa.

Được biết, Thanh Hóa là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong phát triển Vovinam với trên 40 CLB, thu hút hơn 3.000 người tham gia tập luyện. Mới đây, trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, các VĐV phong trào của Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc giành thứ hạng 3 toàn đoàn ở môn Vovinam.

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]