(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trận cầu tâm điểm vòng 10, cũng là trận chung kết lượt đi V.League 2017 giữa Hà Nội FC và FLC. Thanh Hóa đã khép lại nhưng dư âm trên mặt báo, trong quán bia và cả nhiều cuộc tranh luận của giới chuyên môn, người hâm mộ. Song trên hết, dù đội bóng xứ Thanh thua trận (1-2) chúng ta vẫn phải ngả mũ trước nhà cầm quân gốc Serbia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC. Thanh Hóa nhận thất bại đầu tiên tại V.League 2017: Vẫn phải ngả mũ trước HLV Petrovic

(VH&ĐS) Trận cầu tâm điểm vòng 10, cũng là trận chung kết lượt đi V.League 2017 giữa Hà Nội FC và FLC. Thanh Hóa đã khép lại nhưng dư âm trên mặt báo, trong quán bia và cả nhiều cuộc tranh luận của giới chuyên môn, người hâm mộ. Song trên hết, dù đội bóng xứ Thanh thua trận (1-2) chúng ta vẫn phải ngả mũ trước nhà cầm quân gốc Serbia.

Thật vậy, trong 8 trận làm khách của CLB Bóng đá Thanh Hóa trên sân Hà Nội FC, có đến 7 lần các cầu thủ Thanh Hóa phải hứng chịu thất bại, chỉ kiếm được duy nhất 1 trận hòa (năm 2011). Nhiều thất bại trong đó khá đau đớn và đậm đà: Lúc thua 2-5, khi phơi áo 1-4... nhẹ nhàng thì cũng “lấm lưng trắng bụng” 2 bàn trắng (0-2) - nghĩa là thua tâm phục khẩu phục, không có gì để nói hay bào chữa. Ấy thế nhưng, tất cả đã khác ở trận đấu chiều ngày 19-3-2017. Không phải ngẫu nhiên mà làng báo thể thao nước nhà đồng loạt lên tiếng rằng đây là trận đấu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia năm nay. Tỷ lệ phần trăm thời gian giữ bóng, sút phạt, thẻ vàng dành cho các cầu thủ, số lần phạm lỗi... đều khá tương đương, không chênh lệch nhiều, chỉ có số lần sút cầu môn của Hà Nội FC là vượt trội. Điều đáng nói hơn, các cầu thủ FLC. Thanh Hóa nhập cuộc không hề yếu thế mà thi đấu ngang ngửa, ăn miếng trả miếng sòng phẳng với đối phương. Họ chủ động phòng ngự có chiều sâu, chắc chắn bên phần sân nhà và rất khẩn trương trong mỗi đường lên bóng. Một trong những đường phản công như thế, tiền đạo Pape Omar đã đánh đầu vô cùng kỹ thuật mở tỷ số cho các cầu thủ đội khách (phút 45). Ngay cả khi Nguyễn Thành Chung bên phía Hà Nội FC gỡ hòa bằng một cú sút kỹ thuật ở phút 80 và các cầu thủ của ông Chu Đình Nghiêm không muốn chấp nhận trận hòa thứ 5 liên tiếp, vùng lên tấn công dữ dội... thì hàng phòng ngự FLC. Thanh Hóa không vì thế mà hoảng loạn, bộc lộ những sơ suất hay thiếu sót chết người. Rõ ràng, đây là dấu ấn rất lớn của HLV Petrovic chỉ sau một thời gian ngắn dẫn dắt đội bóng bên bờ sông Mã. Chưa hết, không chỉ hàng phòng ngự CLB chấm dứt sự chệch choạc, mất tập trung trong một số thời khắc quyết định (đầu và cuối trận đấu), ngay cả chân sút thi đấu ở vị trí cao nhất Uche cũng biết đánh chặn từ xa. Hẳn bạn đọc còn nhớ, sau các trận hòa không mong muốn với FLC. Thanh Hóa, 2 HLV Lê Huỳnh Đức (SHB. Đà Nẵng), Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) tuy có nhiều tiếc nuối nhưng đều không quên đánh giá cao, thậm chí hết lời khen ngợi nhà cầm quân đã từng vô địch châu Âu cấp CLB cùng Red Star Belgrade (Nam Tư cũ)!

Hành động phản ứng quyết liệt của HLV với trọng tài khi Thanh Hóa không được công nhận bàn thắng ở phút 88.

Điều hiển nhiên là nếu không có pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Đinh Tiến Thành (phút 93) thì các cầu thủ Thanh Hóa đã có thể hiên ngang, tự hào rời sân vận động Hàng Đẫy với 1 điểm cầm tay - trận hòa giá trị nhất của họ sau nhiều năm làm khách ở thủ đô, qua đó thiết lập kỷ lục mới: 10 trận bất bại liên tiếp. Lịch sử chưa sang trang và không có chỗ cho chữ “nếu” song rõ ràng, bàn phản lưới nhà kia là sai sót của cá nhân Đinh Tiến Thành, không thuộc về trách nhiệm của HLV Petrovic bởi xưa nay, có nhà cầm quân nào dạy cầu thủ của mình cứ nhằm khung thành đội nhà mà đánh đầu... tung lưới đâu? Nói cách khác, không vì bàn thua ấy mà chúng ta không ghi nhận tài cầm quân của chiến lược gia người Serbia. Chúng ta vẫn phải ngả mũ trước những gì ông đã làm được cho FLC. Thanh Hóa. 6 bàn thua sau 10 trận đấu là một con số biết nói. Nó cho thấy đội bóng bên bờ sông Mã đang có hàng phòng ngự tốt nhất V.League 2017, các cầu thủ thì ngày càng thi đấu chững chạc, tự tin. Tất cả những điều đó là gì nếu không phải công lao, dấu ấn của HLV Petrovic?

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]