(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Dẫu là câu chuyện ‘xưa như diễm’ thì vẫn cần nhắc lại những chuyển động ở V.League 2012. Mùa giải mà CLB Xuân Thành Sài Gòn (XT Sài Gòn) tưởng chừng đã hội đủ điều kiện để đăng quang nhưng rốt cuộc lại gục ngã trước cửa thiên đường vì không thoát được ‘gọng kìm’ nhà bầu Hiển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa thất thế trong ‘cuộc đua tam mã’ ở V.League 2017: Kịch hay đang ở phía trước

(VH&ĐS) Dẫu là câu chuyện ‘xưa như diễm’ thì vẫn cần nhắc lại những chuyển động ở V.League 2012. Mùa giải mà CLB Xuân Thành Sài Gòn (XT Sài Gòn) tưởng chừng đã hội đủ điều kiện để đăng quang nhưng rốt cuộc lại gục ngã trước cửa thiên đường vì không thoát được ‘gọng kìm’ nhà bầu Hiển.

Trước vòng đấu cuối cùng, Hà Nội T&T (tên cũ của Hà Nội FC) có điểm số cao nhất (46), cùng hơn hai đội xếp sau là XT Sài Gòn và SHB Đà Nẵng 1 điểm. Tình thế ấy khiến đội bóng thủ đô chọn lối chơi “cù nhầy” bởi chỉ cần cầm chân đội chủ sân Thống Nhất họ sẽ đăng quang. Còn trong trường hợp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng thì vương miện V.League sẽ thuộc về đội bóng bên dòng Hàn giang. Cần nói thêm, SHB Đà Nẵng từng được bầu Hiển ví von “là máu của mình” (nguyên văn: Hà Nội T&T là con, còn SHB Đà Nẵng là máu).

Tuy nhiên, không phải lúc nào “liên minh nhà bầu Hiển” cũng đồng nghĩa với những kết quả “bất thường” mà điển hình là vòng 23, V.League 2014: B.Bình Dương đã có điều kiện cần (chiến thắng 3-1) trước Long An để đăng quang sớm một vòng đấu. Còn điều kiện đủ là SHB Đà Nẵng phải giành trọn 3 điểm trước Hà Nội T&T trên sân Chi Lăng (cũ). Trong lúc ai cũng nghĩ “đội bóng áo cam” sẽ chơi cầm chừng để “dâng” chiến thắng cho Hà Nội T&T - CLB duy nhất còn khả năng đua tranh với B.Bình Dương thì SHB Đà Nẵng đã bất ngờ chơi một trận rất sòng phẳng. Giành chiến thắng 2-1 chung cuộc, SHB Đà Nẵng gián tiếp giúp B.Bình Dương lên ngôi, trong sự ngỡ ngàng của cả làng bóng.

Câu chuyện diễn ra cách đây đã 3 năm nhưng vẫn không ngừng được lãnh đạo SHB Đà Nẵng nhắc lại và xem đó là “bằng chứng sống” để khẳng định: không đá nương chân, bất kể đối thủ là ai!

Đấy chỉ là 2 trong số không ít dẫn chứng khẳng định thực tế: V.League “sạch” hay “bẩn” phụ thuộc rất nhiều vào việc các đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển thi đấu có trung thực hay không.

Cũng như XT Sài Gòn mùa giải 2012, đội bóng bên bờ sông Mã đang bị kẹp giữa hai gọng kìm nhà bầu Hiển (Quảng Nam FC và Hà Nội FC). Trao đổi với báo giới, nhà cầm quân Petrovic khẳng định sẽ chơi hết mình ở 5 vòng đấu còn lại. Song kể cả trường hợp giành 15 điểm tối đa thì “người xứ Thanh” cũng không thể tự mình quyết định số phận mà phải trông chờ vào sự vấp ngã của hai đối thủ trực tiếp, đặc biệt là Quảng Nam FC.

Theo lịch thi đấu của Ban tổ chức, ở 5 vòng đấu cuối, V.League 2017 sẽ chứng kiến 3 cuộc “nội chiến nhà bầu Hiển” trong đó 2/3 cuộc nội chiến: SHB Đà Nẵng - Quảng Nam (vòng 23) và Hà Nội - Quảng Nam (vòng 25) được xem là chìa khóa để mở cánh cửa đến vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đúng là sau vòng 21, cục diện V.League đang biến đổi rất khó lường. Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia sẽ kịch tính đến phút chót nếu 2 trận cầu nói trên diễn ra theo đúng tinh thần fair-play như những chuyển động tại sân Chi Lăng mùa bóng 2014. Song có thể mọi chuyện sẽ “xong sớm” nếu kịch bản trên sân Thống Nhất cách đây nửa thập kỷ được viết lại.

Đây chính là thời điểm khán giả mong lắm một tinh thần trung thực, cao thượng trên sân cỏ từ ông bầu Đỗ Quang Hiển; nếu không, hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà chỉ biết buông tiếng thở dài trước cảnh ông bầu họ Đỗ “một tay che cả bầu trời” trong sự bất lực của những nhà làm giải!

Kịch hay đang ở phía trước!

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]