(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nếu giành vị trí thứ ba mùa giải 2016, đội bóng xứ Thanh sẽ có lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương đồng, dù mục tiêu ở mùa bóng này với họ là hơn thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa và cơ hội bảo vệ chiếc huy chương đồng

(VH&ĐS) Nếu giành vị trí thứ ba mùa giải 2016, đội bóng xứ Thanh sẽ có lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương đồng, dù mục tiêu ở mùa bóng này với họ là hơn thế.

Nhập cuộc mùa giải khá tốt, nhưng căn bệnh cũ tái phát đúng vào thời điểm nước rút, khiến đội bóng liên tục mất đi những điểm số đáng tiếc trong những trận cầu mà họ gần như chắc thắng. Có thời điểm đội bóng đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6, và Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải - người được FLC Thanh Hóa đưa về sân Căng sít tát với những toan tính phục vụ tham vọng đã phải chia tay xứ Thanh sau những bất lực.

Bây giờ thì đội bóng đã ngoi lên vị trí thứ 5 với 38 điểm sau chiến thắng ở vòng 23 trước đội bóng cuối bảng Đồng Tháp.

Chiến thắng đã le lói thắp lên cho đội bóng xứ Thanh chút hy vọng về khả năng tranh đoạt huy chương ở mùa này khi họ chỉ còn kém đội xếp ở vị trí thứ 2 và 3 là Hà Nội T&T và Hải Phòng khoảng cách của một trận thắng.

Với chiến thắng trước đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ 23 đội bóng đất mỏ Than Quảng Ninh độc chiếm ngôi đầu với khoảng cách bỏ xa 2 đội bám đuổi tới 2 điểm nhiều hơn.

Khoảng cách giữa đội bóng Than Quảng Ninh với đội bóng xứ Thanh hiện tại là 5 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu.

Dù FLC Thanh Hóa có thắng chính đội bóng Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng đấu tiếp theo, thì khoảng cách giữa 2 đội bóng vẫn còn tới 2 điểm.

Chỉ có một hy vọng lớn nhất cho đội bóng xứ Thanh, đó là ở vòng 25 đội bóng đất mỏ Than Quảng Ninh và đội bóng thủ đô - Hà Nội T&T phải gặp nhau, và nếu có một tỷ số hòa xảy ra, thì sẽ rất có lợi cho nhóm bám đuổi, trong đó có cả FLC Thanh Hóa.

Trong hành trình về đích của mình, đội bóng xứ Thanh còn phải tiếp đội bóng phố biển Khánh Hòa trên sân nhà ở vòng 25 và làm khách trên sân Hàng Đẫy trước đội bóng thủ đô - Hà Nội T&T.

Đó đều là những trận đấu không dễ dàng, bởi Khánh Hòa BVN là đội bóng được mệnh danh là “ngổ ngáo” từng cản đường nhiều ông lớn ở làng cầu quốc nội. Còn trên sân Hàng Đẫy, chưa bao giờ đội bóng xứ Thanh giành lợi thế trước Hà Nội T&T.

Giành được vị trí thứ 3 ở mùa bóng này cũng là thành công với đội bóng áo vàng sau những sa sút khó hiểu của họ trong giai đoạn lượt về V.League 2016.

Có thể nói trong 3 trận cầu còn lại của mùa giải, FLC Thanh Hóa phải chạm trán tới 2 đội bóng đều có quyết tâm cao là Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T. Cả 2 đội bóng này đều đang đứng ở vị trí nhất nhì bảng xếp hạng tạm thời, có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch, vì thế khó để họ nhường bước. Đội bóng xứ Thanh chỉ còn cách duy nhất là đá hết mình, giành chiến thắng và chờ đối thủ sảy chân ở những trận đấu khác.

Về lý thuyết, đội bóng xứ Thanh vẫn còn cơ hội vô địch mùa bóng 2016, nhưng trên thực tế, dù có đá hết mình, chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại, cũng chưa chắc đội bóng xứ Thanh đã bảo vệ được vị trí thứ 3 mà họ giành được ở mùa trước, bởi khoảng cách giữa Thanh Hóa và đội xếp thứ 3 là Hải Phòng vẫn tới 3 điểm, trong khi hiệu số chỉ chênh nhau 2. Trong khi đó, ở 3 vòng đấu cuối đội bóng đất cảng chỉ phải gặp những đội bóng yếu hoặc đã hết mục tiêu là QNK Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An và Long An.

Chưa bao giờ đội bóng xứ Thanh được đầu tư nhiều như mùa bóng này, cũng chưa bao giờ mục tiêu của họ lại đặt ra lớn đến thế, nhưng những tính toán sai lầm đã đưa họ vào thế rượt đuổi kể từ giai đoạn lượt về của mùa bóng.

Bảo vệ thành công chiếc huy chương đồng ở mùa bóng này cũng đã là may mắn với FLC Thanh Hóa.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]