(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn chừng một tuần lễ nữa, giải đấu danh giá nhất khu vực: AFF Suzuki Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Sân chơi mà như phân tích của các chuyên gia, không chỉ là “thuốc thử đủ liều” để nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang Seo chứng tỏ những gì ông giành được tại các giải đấu trẻ không phải do “ăn may” mà còn điều kiện cốt tử, quyết định tương lai của vị chiến lược gia này tại dải đất hình chữ S.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huấn luyện viên Park Hang Seo trước “canh bạc AFF Cup”

Chỉ còn chừng một tuần lễ nữa, giải đấu danh giá nhất khu vực: AFF Suzuki Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Sân chơi mà như phân tích của các chuyên gia, không chỉ là “thuốc thử đủ liều” để nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang Seo chứng tỏ những gì ông giành được tại các giải đấu trẻ không phải do “ăn may” mà còn điều kiện cốt tử, quyết định tương lai của vị chiến lược gia này tại dải đất hình chữ S.

Như chúng ta đã biết, sau những chiến công tại giải U23 châu Á và ASIAD 2018 ở môn bóng đá nam, truyền thông nước nhà đã nhiều lần đề cập đến việc “gia hạn hợp đồng” với huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo nhưng đáp lại chỉ là sự thờ ơ đến lãnh đạm từ các quan chức Liên đoàn (VFF). Sự “không vội vàng” của VFF bắt nguồn từ yếu tố: khi chọn “thầy Park” để giao ghế, trong điều khoản ràng buộc, hai bên đã nhất trí sẽ lấy thành tích tại AFF Suzuki Cup 2018 để quyết định“có” hay “không” việc tái ký hợp đồng?

Trong nhãn quan của những tín đồ túc cầu giáo nước nhà, với sân chơi khu vực, chúng ta chỉ là “kẻ về nhì vĩ đại” - chưa thể vượt qua cái bóng của đối thủ truyền kiếp Thái Lan. Kể từ lần đăng quang gặp nhiều may mắn năm 2008, đã tròn một thập kỷ trôi qua nhưng tấm Huy chương Vàng vẫn cứ là “cánh chim cuối chân trời”. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang sở hữu những cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á như: Văn Quyết, Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường... - một “bộ khung” chất lượng mà theo đánh giá của một quan chức Liên đoàn thì “chưa bao giờ “cửa” đăng quang của đội tuyển bóng đá Việt Nam sáng như lúc này”!

Cần phải nói thêm là trong một phát biểu cách đây chưa lâu, huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk đã dành cho đội tuyển Việt Nam không ít lời tán dương. Theo “Zico Thái”, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo giờ đã là một “thế lực” thực sự của bóng đá khu vực - một nhận định có vẻ “biết mình biết người” nhưng không phải không có màu sắc ngoại giao bởi “lời nói chẳng mất tiền mua” và có HLV nào lại không biết chiêu thức “nâng đối phương để đề cao mình” (nếu Thái Lan đăng quang)? Điều hiển nhiên là sau những thành tích đáng nể với bóng đá trẻ, ông Park Hang Seo giờ không có quyền thất bại. Ông đã “ngồi trên lưng hổ” với sự lựa chọn duy nhất là tiến về phía trước.

HLV Park Hang Seo có nhiều việc phải làm trước thềm AFF Cup 2018.

Rõ ràng, chuyện “ngồi lưng hổ” đã đem lại những áp lực không mấy dễ chịu đối với ông thầy người Hàn. Cái áp lực mà chính HLV này đã thừa nhận trong ngày hồi hương, cũng là quãng thời gian ông cùng các học trò có 3 trận đấu giao hữu trước thềm “trận đánh lớn”, đại ý: lần nào trở về Hàn Quốc cũng là điều tuyệt vời với ông nhưng riêng lần này, ông không thể giữ trên môi nụ cười thường trực.

Trở về Việt Nam sau loạt trận giao hữu, “thầy Park” đã loại khỏi danh sách 5 cầu thủ song 23 cái tên cuối cùng sẽ chỉ được công bố vào ngày 7/11/2018, tức 1 ngày trước giờ bóng lăn. Chuyện ông Park Hang Seo quyết định đến “phút 89” mới “chốt hạ” chính là thông điệp khẳng định: Với ông, AFF Cup thực sự là một canh bạc mà chỉ có giành tấm Huy chương Vàng hay ít ra Huy chương Bạc, ông mới chứng tỏ được chân giá trị và đảm bảo được công ăn việc làm trong một thời gian nữa.

Ngược lại, không ít bi kịch đang chờ đón HLV Park Hang Seo nếu chẳng may ông cùng các cầu thủ “trắng tay” rời AFF Suzuki Cup 2018. Người ta sẽ không ngần ngại khoác cho ông những từ không dễ “lọt tai” như: “ăn may”, “nói khoác gặp thời”.

Thậm chí, rất có thể “thầy Park” sẽ “tái thất nghiệp” một cách bền vững.

Cùng chờ xem khi gánh trên vai cả núi áp lực, HLV Park Hang Seo sẽ hóa giải như thế nào, ông có biết cách biến áp lực thành động lực hay không?

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]