(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) SEA Games 29 đã kết thúc khá lâu nhưng những chuyển động liên quan đến các đội bóng mang thương hiệu quốc gia vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ nước nhà. Ở đó, người ta biết thêm những thông tin thuộc diện “thâm cung bí sử” và quan trọng hơn là “tuyên ngôn” rất thiếu chuyên nghiệp của một Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bị ‘điểm huyệt’

(VH&ĐS) SEA Games 29 đã kết thúc khá lâu nhưng những chuyển động liên quan đến các đội bóng mang thương hiệu quốc gia vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ nước nhà. Ở đó, người ta biết thêm những thông tin thuộc diện “thâm cung bí sử” và quan trọng hơn là “tuyên ngôn” rất thiếu chuyên nghiệp của một Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Sau khi đội tuyển U18 bị “đá bay” khỏi vòng bảng, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede đã khiến hàng triệu tín đồ túc cầu giáo nước nhà sửng sốt khi tiết lộ, đại ý: Ở Liên đoàn có những người không muốn đội tuyển U18, U22 thành công! Thông điệp ấy được người hâm mộ hiểu là các “thế lực” ở VFF muốn lợi dụng thất bại của các đội trẻ để làm mất uy tín, “hạ bệ” nhau trong bối cảnh còn chưa đầy 1 năm nữa sẽ diễn ra Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII.

U18 Việt Nam bị loại từ vòng bảng, bắt đầu một cuộc tranh giành quyền lực ở VFF.

Lâu nay, truyền thông, khán giả cả nước đã không ngớt bàn tán về cái gọi là “nội bộ lục đục” ở VFF nhưng trong quan điểm của Liên đoàn, đó là những đồn đoán bên ngoài, không đáng để bận tâm. Vậy nên, khi câu chuyện mất đoàn kết (mà biểu hiện của nó là kẻ mong U18 thắng, người lại muốn đội này bại trận) được tung ra từ chính “người nhà”, bảo sao lãnh đạo Liên đoàn không lên tiếng. Đi tiên phong và hăng hái nhất trong việc đòi “xử” ông Jurgen Gede là đương kim Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức. Chẳng biết có phải vì bị điểm trúng “tử huyệt” hay không mà ông bầu họ Đoàn đã “cả giận mất khôn”, đòi sa thải “ngay và luôn” cựu cầu thủ Schalke 04.

Về lý, chuyên gia Jurgen Gede là “kẻ làm thuê” ở VFF nên theo luật, các “ông chủ” có quyền song họ cũng chỉ được sa thải “nhân viên” nếu vi phạm một trong những lỗi sau: Có hành vi trộm cắp, tham ô, đánh bạc, cố ý gây thương tích, sử dụng ma túy trong phạm vi nơi làm việc, tiết lộ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người sử dụng lao động, có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe dọa gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của người sử dụng lao động (Điều 126 Bộ luật Lao động 2012).

Không khó để nhận thấy, những gì GĐKT Jurgen Gede phát biểu không thuộc “bí mật kinh doanh” hay “bí mật công nghệ”, cũng không “gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe dọa gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản, lợi ích” của VFF, đồng nghĩa “tuyên ngôn” của Chủ tịch đội bóng phố núi Pleiku Hoàng Anh Gia Lai không nhằm mục đích bảo vệ “tài sản, lợi ích” của Liên đoàn. Chưa nói đến, lời lẽ bức xúc, “dọa đuổi việc” của một trong những lãnh đạo cao nhất ở Liên đoàn khiến khán giả không nhìn thấy ở tổ chức này thái độ cầu thị hay tinh thần “tự phê”.

Do không thể áp dụng Điều 126 (cùng lắm chỉ có thể yêu cầu vị GĐKT này “rút kinh nghiệm về phát ngôn” - thực ra là “nói thật”, “nói đúng”) nên trong trường hợp Liên đoàn cương quyết sa thải, ông Jurgen Gede có thể “kiện ngược” và nhiều khả năng “người làm thuê quốc tịch Đức” sẽ giành phần thắng. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng không ai mong muốn câu chuyện sẽ bị đẩy sang hướng “đáo tụng đình” bởi đó chỉ là giải pháp cuối cùng, khi không còn lựa chọn nào khác.

Điều người hâm mộ trông đợi và VFF nên làm lúc này không phải tìm cách “phản công” hay “trừng phạt” ông Jurgen Gede mà hãy xóa bỏ những hiềm khích (nếu có), chung tay xây dựng làng bóng nước nhà. Đừng nên vì quyền lợi hay tự ái cá nhân mà biến mình thành... con nhím, “xù lông” một cách vô lối.

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]