(vhds.baothanhhoa.vn) - Chuyển động liên quan đến đoạn băng ghi âm đầy phản cảm giữa đương kim Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền - sự kiện “nóng bỏng” những ngày qua - mới đây đã có thêm tình tiết mới khi trao đổi với báo giới, ông Hiền khẳng định, đại ý: Phải ghi âm vì không còn tin VFF!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi Phó ban trọng tài buộc phải ‘chơi chiêu’!

Chuyển động liên quan đến đoạn băng ghi âm đầy phản cảm giữa đương kim Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền - sự kiện “nóng bỏng” những ngày qua - mới đây đã có thêm tình tiết mới khi trao đổi với báo giới, ông Hiền khẳng định, đại ý: Phải ghi âm vì không còn tin VFF!

Đó là chuyện chẳng đặng khi chẳng còn tin nhau - vị đương kim Phó Ban trọng tài nhấn mạnh. “Tuyên ngôn” của ông Hiền dễ khiến người ta liên tưởng đến một câu chuyện tương tự diễn ra cách đây nửa thập kỷ, liên quan đến “bàn thắng ma” ở sân Thanh Hóa tại vòng 17, V.League 2013. Ở phút 84, tiền đạo XMXT Sài Gòn lấy bóng bên ngoài đường biên ngang rồi ngoặt trở lại sút tung lưới đội chủ nhà. Việc trọng tài Phùng Đình Dũng công nhận bàn thắng không chỉ châm ngòi cho màn phản ứng kịch liệt từ hai phía khán đài mà còn trở thành “chủ đề nóng” trong cuộc họp báo sau trận đấu. Có mặt trên sân, ngồi cạnh màn hình của bình luận viên Quang Huy, được xem đi xem lại các pha quay chậm, Trưởng Ban tổ chức giải lúc ấy là ông Trần Duy Ly khẳng định: Trọng tài sai và sẽ có kết luận cuối cùng sau khi “mổ băng”!

Ấy thế nhưng, sau khi “mổ băng kín”, ông Ly lại đăng đàn khẳng định: Trọng tài quyết định đúng! Điều này buộc ông bầu Nguyễn Văn Đệ phải tổ chức một cuộc gặp mặt báo chí rình rang cùng một màn hình cực lớn, phát đi phát lại pha bóng mà theo nhận định của nhiều chuyên gia thì “bóng đã ra khỏi vạch vôi”, đồng nghĩa bàn thắng không hợp lệ.

Điều khiến người hâm mộ sửng sốt không phải kết luận từ vị “vua áo đen” họ Phùng mà nằm ở yếu tố: máy quay ở các góc sân vốn do Liên đoàn độc quyền khai thác; “mổ băng” luôn là “mổ kín” tức chỉ có vài thành viên trong Ban tổ chức biết với nhau. Vậy mà không hiểu sao ông Đệ lại có được những thước phim “bí mật” ấy?

Trước thắc mắc ấy, Chủ tịch đội bóng bên bờ sông Mã lúc bấy giờ cười xòa: Do đã biết “tẩy” của VFF nên ngay sau khi kết thúc trận đấu, ông Đệ đã kín đáo chỉ đạo cấp dưới khẩn trương sao chép lại đoạn băng ghi hình trước khi nộp cho Ban tổ chức giải. “Nếu không nắm chứng cớ trong tay, sao có thể đòi VFF làm cho ra nhẽ?” - ông Đệ chia sẻ.

Trở lại câu chuyện chúng tôi đề cập ở đầu bài viết. Nhìn nhận một cách khách quan thì chuyện ông bầu Nguyễn Văn Đệ thủ sẵn đoạn băng; chuyện Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền âm thầm ghi nội dung màn “đấu võ mồm” của Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng chưa hẳn đã được dư luận hoàn toàn đồng tình bởi dẫu sao đó vẫn là hành động thiếu “quang minh chính đại”. Song có ở trong hoàn cảnh của các ông, người ta mới hiểu tại sao hai người phải dùng đến những “hạ sách” ấy.

Lấy ví dụ từ chuyện của ông Hoàng Mạnh Trường - người từng tốn không ít tiền của để gây dựng đội bóng cố đô Hoa Lư The Vissai Ninh Bình.

Mùa giải 2014, khi vụ bán độ của một nhóm cầu thủ Ninh Bình bị phanh phui, bầu Trường ngỏ ý xin bảo lưu suất chuyên nghiệp của đội nhà để rảnh tay chống tiêu cực. Theo lời ông Trường thì đương kim Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chấp thuận đề nghị này. Vậy mà vài năm sau, khi ông chủ The Vissai Ninh Bình muốn đưa đội bóng trở lại giải chuyên nghiệp thì người đứng đầu VFF đã sổ toẹt những cam kết trước đó bằng phát ngôn: Chưa từng hứa hẹn gì cả! Khẩu thiệt vô bằng, bầu Trường đành chọn giải pháp giải thể đội bóng như một cách phản ứng với lời “hứa cuội” từ Chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Cổ nhân có câu: Không có lửa sao có khói! Chuyện ông bầu, hay một quan chức VFF “chơi chiêu” với chính Liên đoàn ngẫm ra chỉ là hệ quả tất yếu khi người ta đã nhiều lần ăn phải “quả lừa”!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]