(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Một thông tin không nhiều người tỏ tường là trước khi ông Lê Thụy Hải - Giám đốc Kỹ thuật CLB Bóng đá FLC. Thanh Hóa chính thức nộp đơn nghỉ việc, trên một diễn đàn mở, có khán giả đã “mời” ông Hải thưởng thức món đồ uống có tên “rượu tự trọng” với hàm ý, nếu có lòng tự trọng, ông Hải nên biết điểm dừng. Chuyện khán giả kêu gọi vị Giám đốc Kỹ thuật họ Lê từ chức đã trở nên quen thuộc sau vài ba vòng đấu gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Lê Thụy Hải từ chức GĐKT đội bóng FLC Thanh Hóa: “Tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách”

(VH&ĐS) Một thông tin không nhiều người tỏ tường là trước khi ông Lê Thụy Hải - Giám đốc Kỹ thuật CLB Bóng đá FLC. Thanh Hóa chính thức nộp đơn nghỉ việc, trên một diễn đàn mở, có khán giả đã “mời” ông Hải thưởng thức món đồ uống có tên “rượu tự trọng” với hàm ý, nếu có lòng tự trọng, ông Hải nên biết điểm dừng. Chuyện khán giả kêu gọi vị Giám đốc Kỹ thuật họ Lê từ chức đã trở nên quen thuộc sau vài ba vòng đấu gần đây.

Những ai thân quen và hiểu ông Hải đều có chung suy nghĩ: đây không phải nhà cầm quân “tham quyền cố vị”, “cố đấm ăn xôi”. Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên giai thoại liên quan đến vị chiến lược gia quê gốc Hà Đông? Khi còn nắm quyền chèo lái CLB Hà Nội ACB của ông bầu Nguyễn Đức Kiên, trước sự “can thiệp thô bạo” vào chuyên môn của Chủ tịch đội bóng, ông Hải đã không ngần ngại chỉ tay lên khán đài, lớn tiếng: Chỗ của ông là ở trên kia chứ không phải ở đây. Nhà tôi cũng không xa lắm đâu, nếu cần tôi sẽ đi xe máy về ngay! Không chỉ với Hà Nội ACB, ở nhiều CLB ông Hải từng kinh qua như B.Bình Dương, Thanh Hóa, The Vissai Ninh Bình… chỉ cần một chút mâu thuẫn với lãnh đạo, ông Hải đều sẵn sàng ra đi.

Vậy mà ở mùa giải 2016, mọi chuyện có vẻ như không đi theo lệ cũ. Như chúng ta đều biết, lá đơn từ chức của ông Hải được gửi đi ngày 18/8 - lúc kết thúc vòng 21 - nhưng ngay từ vòng 14, 15, sau hai trận đấu liên tiếp thua SHB. Đà Nẵng (1-2) và hòa QNK. Quảng Nam (4-4), trên 2 khán đài sân Thanh Hóa đã có tiếng phản đối người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn ở đội bóng bên bờ sông Mã. Thêm hai thất bại nữa trước Hoàng Anh Gia Lai (1-3, vòng 19); Sông Lam Nghệ An (0-1, vòng 20)…, ý kiến đòi tẩy chay ông Hải đã bùng lên như một phong trào.

Nhưng mặc kệ dư luận, phải đến trận hòa đầy bạc nhược trước Sài Gòn FC (vòng 21), ông Hải mới làm đơn xin “ly hôn”.

Sự “gan lì” của ông Lê Thụy Hải tuy không giống với những gì ông từng thể hiện trong quá khứ nhưng lại không khó để tìm câu trả lời.

Ở cái tuổi “thất thập”, trong khi nhiều đồng nghiệp cùng thế hệ như Nguyễn Thành Vinh, Trần Văn Phúc, Vương Tiến Dũng đều giải nghệ, tìm niềm vui trong thú điền viên, thê tử thì đầu mùa giải 2016, sau hơn một năm im hơi lặng tiếng, ông Hải quyết định “tái hôn” với bóng đá Thanh Hóa, nơi ông từng có 2 lần dừng chân trong sự nghiệp (các năm 2003, 2011). Một quyết định mà theo phân tích của các chuyên gia là trước khi chia tay sân cỏ, nhà cầm quân này cần thêm một danh hiệu để chứng tỏ với thiên hạ rằng: ông không chỉ thành công với duy nhất đội bóng đất Thủ Dầu Một.

Trong cảm nhận của đa số người hâm mộ, cái gật đầu về xứ Thanh hồi đầu mùa của ông Hải biểu thị sự tính toán khá khôn ngoan bởi cả về lực lượng lẫn tiềm lực, “gã nhà giàu mới nổi” FLC. Thanh Hóa không hề thua kém so với B.Bình Dương. Nói cách khác, đội bóng xứ Thanh hội cả điều kiện “cần” và “đủ” cho một nhà cầm quân muốn tái khẳng định trình độ.

Sự thực thì ông Hải lơ đã có “tuần trăng mật” vô cùng ngọt ngào ở thành phố Thanh Hóa khi FLC. Thanh Hóa thi đấu khá ấn tượng trong suốt 2/3 mùa giải. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, từ chỗ nhăm nhe “hất cẳng” đội đầu bảng Hải Phòng, đội bóng có sự chỉ đạo về chuyên môn của ông Hải “lơ” cứ đuối dần rồi gần như không còn cơ hội đoạt huy chương.

Không tính Hải Phòng (đối thủ FLC. Thanh Hóa vừa chia điểm cách đây vài ngày) thì lịch thi đấu của đội bóng bên bờ sông Mã đến cuối mùa giảikhông hề dễ chịu với 3/4 cái tên thuộc loại khá “xương xẩu” là: Than Quảng Ninh, S. Khánh Hòa và Hà Nội T&T. Mới có 35 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, chuyện cạnh tranh với Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T có thể nói là “thiên nan vạn nan”. Dường như ông Hải cũng đã lường trước được điều này nên mới chọn giải pháp “tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách”: thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Bởi vậy, nếu nói lá đơn từ chức của ông Hải xuất phát bởi lòng tự trọng có lẽ hơi quá. Quyết định “bỏ cuộc chơi” của vị Giám đốc Kỹ thuật tuổi ngoại thất tuần nhiều phần đến từ suy nghĩ: Có tiếp tục gắn bó với đội bóng này cũng chẳng nên “cơm cháo” gì nữa, chẳng thà ra đi vừa sớm được giải thoát vừa góp phần “cứu” cái ghế Giám đốc Điều hành của ông Nguyễn Trọng Hoài đã đến hồi lung lay!

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]