(vhds.baothanhhoa.vn) - Một lần nữa, ông Nguyễn Lân Trung lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi trong tên ông có trong danh sách đề cử nhân sự chủ chốt trước thềm Đại hội nhiệm kỳ khóa VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Trung được đề cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF (phụ trách mảng truyền thông).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Nguyễn Lân Trung lại trở thành tâm điểm của dư luận

Một lần nữa, ông Nguyễn Lân Trung lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi trong tên ông có trong danh sách đề cử nhân sự chủ chốt trước thềm Đại hội nhiệm kỳ khóa VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Trung được đề cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF (phụ trách mảng truyền thông).

Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên câu chuyện “nổi tiếng ké” mà ông Nguyễn Lân Trung vừa là đạo diễn, vừa sắm vai diễn viên chính (và duy nhất) trong ngày Liên đoàn tổ chức mừng công đội tuyển bóng đá U23. Dẫu không giữ cương vị nào trong thành phần Đội tuyển, lại không được sự phân công từ lãnh đạo VFF (phụ trách mảng truyền thông) thì trên chiếc xe bus 2 tầng chở đội tuyển của chúng ta hôm ấy, ông Nguyễn Lân Trung vẫn chọn cho mình vị trí khá “đắc địa” ở trung tâm (vị trí mà đúng ra phải dành cho ông thầy người Hàn Quốc). Nếu ông Trung không “từ trên trời rơi xuống... xe bus”, nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà đã quên bẵng vị cựu Phó Chủ tịch VFF này.

Trả lời báo giới, ông Nguyễn Lân Trung khẳng định, đại ý: Ông làm thế bởi tình yêu với sân cỏ, niềm tự hào với chiến tích của đội tuyển U23. Một sự biện giải nghe ra chưa thuyết phục.

Ông Nguyễn Lân Trung.

Và giờ thì dường như câu chuyện “nổi tiếng ké” đã có lời giải đáp. Nhiều khả năng sự “ồn ào” ấy đã được tính toán từ trước, kiểu như một màn PR (quảng bá) thương hiệu cá nhân trước thềm Đại hội. Một nhân vật đã chọn rất đúng thời điểm để xuất hiện trước truyền thông, người hâm mộ... nay được đề cử Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông. Xem ra ông Trung đã có những tính toán, chọn thời điểm rất kỹ để xuất hiện trước công chúng.

Khách quan nhìn nhận, chuyện các ứng viên lãnh đạo Liên đoàn, gồm ông Nguyễn Lân Trung và nhiều người khác nếu có lobby(vận động hành lang) cho bản thân thì cũng không có gì sai trái. Chẳng phải trước khi trúng cử vào chiếc ghế quyền lực nhất VFF nhiệm kỳ VII, đương kim Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã liên tục đăng đàn, hứa hẹn sẽ đem về cho Liên đoàn hàng trăm tỷ đồng tiền tài trợ sao? Điều đáng để suy ngẫm qua câu chuyện này nằm ở góc độ “lời hứa” và “thực tế công việc” mà các ứng viên làm được sau khi trúng cử.

Lấy ví dụ từ chính Chủ tịch Lê Hùng Dũng cùng những phát ngôn gây nhiều ấn tượng của vị doanh nhân này: Nào là “sẽ kiếm về cho bóng đá Việt Nam trên 300 tỷ đồng/ năm” (gấp khoảng 8 lần so với người tiền nhiệm), rồi “giúp BĐVN có mặt ở... World Cup 2018”... Thực tế “hậu Đại hội” thế nào thì ai cũng rõ: Giải bóng đá thế giới vẫn là “giấc mơ giữa ban ngày”, còn mỗi bận di chuyển tại các giải châu lục, đội tuyển của chúng ta vẫn chọn “vé máy bay giá rẻ” cho... tiết kiệm.

Vì lẽ đó, câu chuyện ông Nguyễn Lân Trung “bỗng dưng” hiện diện trên chiếc xe bus chở đội U23 Việt Nam cách đây chưa lâu để “làm công tác truyền thông” không đơn thuần là “tình yêu với quả bóng tròn” mà đằng sau đó còn là việc các ứng viên lợi dụng hình ảnh các học trò HLV Park Hang Seo để đánh bóng tên tuổi của mình.

Và quan trọng hơn, PR thì cứ PR (trường hợp ông Nguyễn Lân Trung), hứa hẹn thì cứ hứa hẹn (trường hợp Chủ tịch Lê Hùng Dũng) nhưng nếu trúng cử, xin đừng “nói nhiều làm ít” hay nói mà không làm” và đừng có thói quen “vẽ bánh” cho ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như người hâm mộ!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]