(vhds.baothanhhoa.vn) - Chia điểm với B.Bình Dương (hòa 1-1) tại vòng đấu thứ 24 V.League 2017 và bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, huấn luyện viên trưởng đội bóng bên bờ sông Mã bước vào phòng họp báo bằng gương mặt buồn rầu cùng lời giãi bày đầy xúc cảm: Chỉ có phép màu mới giúp FLC Thanh Hóa đăng quang mùa bóng năm nay!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Petrovic mong một phép màu

Chia điểm với B.Bình Dương (hòa 1-1) tại vòng đấu thứ 24 V.League 2017 và bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, huấn luyện viên trưởng đội bóng bên bờ sông Mã bước vào phòng họp báo bằng gương mặt buồn rầu cùng lời giãi bày đầy xúc cảm: Chỉ có phép màu mới giúp FLC Thanh Hóa đăng quang mùa bóng năm nay!

Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên câu chuyện của bóng đá Thanh Hóa mùa bóng 2007 hay Quân khu 4 tại V.League 2009 - những đội bóng được mệnh danh “con nhà nghèo”, yếu và thiếu trên mọi phương diện song đã trụ hạng trong sự ngạc nhiên của cả làng. Tinh thần, quyết tâm cùng khát khao thể hiện mình - những yếu tố giúp Thanh Hóa, Quân khu 4 chơi thăng hoa ở những mùa giải ấy có thể xem là một biểu hiện của “phép màu”. Vẫn đội bóng bên bờ sông Mã, một năm sau, hậu trường CLB từng có một chuyển động “ngỡ như đùa”: Trên tấm bảng tin thông báo lịch tập luyện, thi đấu của đội bỗng dưng được “chua” thêm nội dung “Kính đề nghị trả lương”!

Quả thật, dẫu là “chuyện cũ” song những ai nặng lòng với bóng đá xứ Thanh chắc khó mà quên được cái “nghèo kinh niên” từng khiến đội nhà quanh năm suốt tháng chỉ quẩn quanh với “giấc mơ con”: Trụ hạng. Ấy thế nhưng, vài ba mùa giải trở lại đây, FLC Thanh Hóa bỗng nổi lên như một đại gia, tiền tiêu “không phải nghĩ”. Chẳng nói ra thì ai cũng rõ, “phép màu” khiến bóng đá Thanh Hóa lột xác chính là sự hậu thuẫn từ phía nhà tài trợ.

Trận hòa B.Bình Dương có thể không khiến nhà cầm quân người Serbia hài lòng về điểm số nhưng “bố già” Petrovic cũng phải thừa nhận các học trò đã có 90 phút thi đấu đầy quyết tâm. “Nếu trận cầu nào cầu thủ cũng nhập cuộc với tinh thần ở vòng 24 thì chúng tôi có thể vô địch sớm vài vòng đấu” - ông Petrovic cảm khái. Còn chuyện kinh tế thì có lẽ không phải chứng minh bởi FLC Thanh Hóa đang sở hữu những chân sút đắt giá nhất làng cầu quốc nội và cũng là câu lạc bộ rất bạo chi trong vấn đề lương, thưởng.

Yếu tố mà bóng đá Thanh Hóa đang thiếu chính là bản lĩnh của một đội bóng lớn. Một thực tế không thể phủ nhận là đội bóng dưới sự chỉ đạo của HLV Petrovic thường xuyên mất điểm một cách đáng tiếc: Bị Hà Nội FC gỡ hòa ở phút bù giờ, thủng lưới sớm và nhanh chóng vỡ trận ở trận thư hùng với Than Quảng Ninh và gần đây nhất, việc tiền đạo Omar không thể thắng nổi thủ thành B.Bình Dương trên chấm phạt đền được ví với hành động “tự bắn vào chân mình”, “trao cờ vào tay đối thủ”.

Hy vọng lách qua cánh cửa hẹp của FLC Thanh Hóa lúc này rất mong manh. Một mặt, phải trông mong sự vấp ngã từ... vài đội bóng, mặt khác FLC Thanh Hóa phải giành trọn 6 điểm ở 2 vòng đấu cuối trước S.Khánh Hòa vòng 25 và Sông Lam Nghệ An ở lượt đấu hạ màn.

Đây đều là những khúc xương rất “khó nhằn”. Trong quá khứ, những cuộc “Derby Bắc Trung Bộ” luôn diễn ra không khoan nhượng bởi tâm lý “con gà tức nhau tiếng gáy” bất chấp thực tế 1 trong 2 đội bóng (Thanh Hóa hoặc đội bóng xứ Nghệ) đã hết mục tiêu. Còn S.Khánh Hòa hiện đang là đối thủ trực tiếp của FLC Thanh Hóa với chỉ 1 điểm ít hơn (41 so với 42).

Với những gì đã thể hiện cộng với bối cảnh gió đã đảo chiều trên bảng xếp hạng, không ngạc nhiên khi cả làng đang hướng về HLV Petrovic bằng cái nhìn đồng cảm.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]