(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ý thức được tham gia hoạt động văn hóa, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe là nhu cầu sống của con người, do đó, trong những năm qua nhiều phong trào văn hóa, thể thao quần chúng phường Tân Sơn (thành phố Thanh Hóa) luôn được duy trì và phát triển như: Đội văn nghệ các khu phố, câu lạc bộ dưỡng sinh của các cụ cao tuổi, đội bóng chuyền hơi nam nữ, câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ bóng bàn, phong trào đi bộ, đi xe đạp…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Tân Sơn: Sôi động các phong trào văn hóa - thể thao

(VH&ĐS) Ý thức được tham gia hoạt động văn hóa, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe là nhu cầu sống của con người, do đó, trong những năm qua nhiều phong trào văn hóa, thể thao quần chúng phường Tân Sơn (thành phố Thanh Hóa) luôn được duy trì và phát triển như: Đội văn nghệ các khu phố, câu lạc bộ dưỡng sinh của các cụ cao tuổi, đội bóng chuyền hơi nam nữ, câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ bóng bàn, phong trào đi bộ, đi xe đạp…

Hằng ngày, vào sáng sớm và chiều tối, trên các tuyến đường phố người dân đi bộ rất đông, nhất là các tuyến đường ít xe cộ đi lại. Từng nhóm theo sở thích: đi bộ, đạp xe, trượt patin… CLB dưỡng sinh người cao tuổi, đội bóng chuyền hơi nam, nữ của phố Nam Cao và phố Phan Bội Châu 4 luôn tập luyện đều đặn tại nhà văn hóa của khu phố với dàn cầu thủ 15 nữ và 25 namcó độ tuổi từ U50 – U70. Tuy mới được thành lập từ tháng 5/2015 nhưng đã thu hút được khá nhiều vận động viên, đa số là những cán bộ về hưu, đang công tác, cán bộ công chức cuối giờ làm việc về tham gia, trong đó có cả bí thư chi bộ và trưởng khu phố. Nguồn kinh phí chủ yếu do hội viên đóng góp, hội người cao tuổi của phường hỗ trợ bóng, lưới, sau đó CLB tự túc.

Đội bóng chuyền hơi nam nữ phố Nam Cao và Phan Bội Châu 4 đang tích cực tập luyện tại nhà văn hóa.

Vận động viên Lê Thị Thoa - Cán bộ về hưu và Lê Thị Hương – Cán bộ phường chia sẻ: Tập luyện đã trở thành thói quen, ngày nào không tập thấy khó chịu. Lúc đầu có huấn luyện viên về hướng dẫn, sau đó, CLB chọn những vận động viên (VĐV) có năng khiếu chuyên môn làm nòng cốt để thu hút VĐV tham gia. Hàng tháng giao lưu thi đấu với các đội ở sân phía Bắc của phường và các đội của các khu phố.

Năm 2015, Đội bóng chuyền hơi nữ của phố Nam Cao và Phan Bội Châu 4 đã tham gia thi đấu cấp tỉnh và đạt giải Nhất, thi đấu với hội phụ nữ phường cũng đạt giải Nhất.

Câu lạc bộ dưỡng sinh của các khu phố được thành lập hơn 10 năm. Mỗi khu phố có 150 người tham gia. CLB dưỡng sinh phố Nam Cao đã đạt giải Nhất trong hội thi “Người cao tuổi” của phường, góp phần cùng với phường giành giải Nhất chạy việt dã năm 2015 và giải Nhì chạy việt dã TP Thanh Hóa 2016.

Bà Lê Thị Dinh – Phố Phan Bội Châu cho biết: CLB dưỡng sinh của phường được chia thành 2 sân để tập luyện. Mỗi năm các đội thường gặp mặt đầu xuân, tổ chức văn hóa văn nghệ và giao lưu, thi đấu… Do đó đã tạo sân chơi cho người cao tuổi sống khỏe, sống có ích.

N.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]