(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ chính thức khởi tranh và thể thao Thanh Hóa đang ở trong giai đoạn nước rút rất quan trọng. Công tác chuẩn bị cả về tinh thần và chuyên môn cho ngày hội thể thao lớn nhất cả nước 4 năm mới tổ chức một lần này đã và đang được các HLV, VĐV hoàn tất những khâu cuối cùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ chính thức khởi tranh và thể thao Thanh Hóa đang ở trong giai đoạn nước rút rất quan trọng. Công tác chuẩn bị cả về tinh thần và chuyên môn cho ngày hội thể thao lớn nhất cả nước 4 năm mới tổ chức một lần này đã và đang được các HLV, VĐV hoàn tất những khâu cuối cùng.

Với mục tiêu lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 3, từ đầu năm 2018 đến nay, các bộ môn của thể thao thành tích cao Thanh Hóa đã bước vào giai đoạn huấn luyện, tập luyện nước rút. So với kỳ đại hội trước, số lượng các VĐV của Thanh Hóa được tham gia đội tuyển quốc gia Việt Nam ở các bộ môn đã tăng lên đáng kể. Đây đều là những hạt nhân quan trọng, những nhân tố “vàng” của Thanh Hóa tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII này. Bộ môn đầu tiên có thể kể đến đó là điền kinh. Với dàn VĐV đang ở độ "chín" trong sự nghiệp và đã khẳng định được đẳng cấp như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Trọng Hinh; hay những gương mặt trẻ tài năng khác như Lê Văn Thao, Lương Văn Thao, Trương Thị Thu, Lê Văn Đức... Tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, điền kinh đã đem về tới 9 HCV cho Đoàn thể thao Thanh Hóa và dẫn đầu toàn quốc. Năm nay, bộ môn này vẫn được xem là “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hóa với mục tiêu giành ít nhất từ 7 HCV trở lên.

Ông Lưu Văn Hùng - Trưởng phòng Quản lý huấn luyện, kiêm Trưởng bộ môn điền kinh Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hóa, cho biết: “Bộ môn điền kinh Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ có sự cạnh tranh rất khốc liệt bởi nhiều địa phương đều có sự đầu tư mạnh, nhất là tìm kiếm các VĐV xuất sắc. Điền kinh Thanh Hóa có các VĐV hiện nằm trong diện trọng điểm của quốc gia, được tham gia tập huấn tại nước ngoài và có 1 HLV nằm trong ban huấn luyện là điều kiện tốt để các em tập luyện đạt phong độ tốt nhất. Các VĐV còn lại cũng được chuẩn bị tốt nhất và các em đã thể hiện tốt tại các giải đấu cấp quốc gia trong năm nay. Mục tiêu giành từ 7 HCV trở lên có phần khiêm tốn nhưng vừa sức và cũng giúp làm giảm sức ép cho các VĐV”.

Các bộ môn thế mạnh khác của Thanh Hóa, như: Pencak Silat, Karatedo, Vovinam, Taekwondo, Judo, Muay, Kick-boxing, boxing... cũng vừa trải qua các đợt sát hạch bổ ích tại các giải đấu toàn quốc. Trong đó, các môn như Pencak Silat, Vovinam, Karatedo, Muay đều nằm trong top 3 ở giải vô địch quốc gia năm 2018.

Các VĐV bộ môn Karatedo tích cực tập luyện, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII.

Chỉ tính riêng những bộ môn võ thuật được dự đoán có thể đem về cho đoàn Thanh Hóa từ 15 đến 20 HCV trong Đại hội TDTT toàn quốc lần này. Ngoài ra, các bộ môn khác như: Cử tạ, vật, bắn súng, bơi lội, đua thuyền, cầu mây trong 2 năm trở lại đây đều có sự tiến bộ đáng kể. Công tác tìm kiếm những nhân tố mới, những VĐV xuất sắc được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, ban huấn luyện các bộ môn thực hiện bài bản hơn. Tiến bộ nhất phải kể đến bơi lội, khi vừa trình làng tài năng trẻ Phạm Thị Vân với 1 HCV vô địch Đông Nam Á và 4 HCV tại giải vô địch quốc gia. VĐV này sẽ là nhân tố giúp bơi lội Thanh Hóa chinh phục những thành tích mới.

Để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác huấn luyện, thi đấu của đội ngũ HLV, VĐV, UBND tỉnh và Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã có sự quan tâm kịp thời, trong đó không chỉ bảo đảm tốt các điều kiện tập luyện, mà còn về đời sống, sinh hoạt, cũng như công tác khen thưởng. Việc VĐV của các bộ môn đã được tập trung về địa điểm mới là Trường Cao đẳng TDTT tỉnh với hệ thống cơ sở vật chất cho công tác chuyên môn và cho việc ăn, ở, sinh hoạt đã tạo điều kiện tốt hơn để các VĐV yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Việc bổ sung, mua sắm thêm trang thiết bị, dụng cụ tập luyện cũng đã được tăng cường đáng kể trong giai đoạn nước rút này.

Ông Lê Văn Nam - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, kiêm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hóa, cho biết: “Mục tiêu từ vị trí thứ 4 lên thứ 3 là thử thách không nhỏ đối với thể thao Thanh Hóa tại kỳ Đại hội TDTT lần thứ VIII. Bởi lẽ, ít nhất phải giành được từ 50 HCV trở lên (tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, Thanh Hóa xếp thứ 4 với 46 HCV). Để đạt được mục tiêu đó, đòi hỏi mỗi VĐV đều phải có sự cố gắng, nỗ lực gấp 2-3 lần. Tuy vậy, đây cũng là mục tiêu không hề quá sức với Thanh Hóa khi trong 2 năm trở lại đây, các bộ môn đều có sự tiến bộ vượt bậc. Những bộ môn sa sút trước kia, hay các bộ môn mới đều có được những nhân tố vàng. Việc thay đổi đơn vị đăng cai từ An Giang bằng Hà Nội cũng là điều kiện thuận lợi cho các VĐV Thanh Hóa. Thời gian tới ngày khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII không còn nhiều, nhưng vẫn có thể khẳng định, Thanh Hóa đã chuẩn bị được trên 90% và hơn 350 VĐV đã sẵn sàng xung trận, chuẩn bị chinh phục những đỉnh cao mới”.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]