(vhds.baothanhhoa.vn) - Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao sôi nổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi các hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao sôi nổi.

* Khai mạc Giải Vovinam các CLB tỉnh Thanh Hóa – Cúp Tiến Nông 2020

Sáng 7/11, tại nhà thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai mạc Giải Vovinam các CLB tỉnh Thanh Hóa. Giải đấu tiếp tục nhận được sự tài trợ, đồng hành của Công ty CP Công – Nông nghiệp Tiến Nông Thanh Hóa.

Tham dự giải năm nay có hơn 200 VĐV của 16 CLB Vovinam đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các VĐV tranh tài ở các bài biểu diễn quyền và các hạng cân đối kháng dành cho nam, nữ ở các nhóm tuổi 7-11, 12-15 và 16-25. Giải có tổng số 36 bộ huy chương.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các CLB về tham dự giải.

Giải Vovinam các CLB tỉnh Thanh Hóa – Cúp Tiến Nông năm 2020 là sân chơi bổ ích, thiết thực để các địa phương đánh giá sự phát triển của phong trào, cũng như công tác tuyển chọn, luyện tập, huấn luyện VĐV của các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Đây cũng là dịp để bộ môn Vovinam Thanh Hóa phát hiện, tuyển chọn những VĐV năng khiếu, chất lượng cho các đội tuyển trẻ kế cận, cũng như chuẩn bị tham gia các giải đấu cấp quốc gia sắp tới. Đây là sân chơi truyền thống, thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu bộ môn Vovinam trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ khai mạc, các VĐV tranh tài ở các bài biểu diễn quyền và các hạng cân đối kháng.

Giải diễn ra đến hết ngày 8/11. Ban tổ chức sẽ trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV, các CLB giành thứ hạng cao tại các nội dung thi đấu của giải.

* Sôi nổi Giải Bóng chuyền Ngọc Trạo 2020

Là giải thể thao truyền thống có quy mô tổ chức lớn nhất trong năm, Giải Bóng chuyền Ngọc Trạo năm 2020 thu hút sự tham gia của gần 500 vận động viên (VĐV) đến từ 25 đội bóng chuyền của 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thành trao cờ lưu niệm cho 8 đội bóng xuất sắc nhất đại diện cho 4 cụm tham gia vòng chung kết cấp huyện.

Các đội bóng đươc chia thành 4 cụm thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì ở mỗi cụm thi đấu giành quyền vào vòng chung kết. Vòng loại tại 4 cụm diễn ra từ ngày 7 đến 31/10 với các trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân tới xem, cổ vũ.

Vòng chung kết cấp huyện thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Kết thúc vòng đấu loại, 8 đội bóng xuất sắc nhất đại diện cho 4 cụm tham gia vòng chung kết cấp huyện (diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/11). 8 đội bóng được chia thành 2 bảng. Hai đội xếp nhất, nhì ở hai bảng đấu giành quyền vào chơi ở vòng bán kết. Hai đội thắng ở bán kết lọt vào trận chung kết, tranh cúp vô địch; hai đội thua tranh hạng Ba. Kết thúc giải, ban tổ chức trao Cúp, cờ, huy chương, phần thưởng cho các đội giành các thứ hạng nhất, nhì, ba và giải phong cách.

Giải bóng chuyền truyền thống Ngọc Trạo là một trong những sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm của huyện Thạch Thành được tổ chức lần đầu vào năm 2001. Qua 19 lần tổ chức, giải đã thu hút hàng trăm VĐV của các đội bóng đến từ tất cả các xã, thị trấn trên dịa bàn huyện tham gia. Giải đấu cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào TDTT của huyện Thạch Thành. Thông qua giải đấu, huyện Thạch Thành cũng tuyển chọn được những VĐV xuất sắc nhất cho đội tuyển bóng chuyền của huyện tham gia các giải đấu cấp tỉnh, liên tỉnh.

* Sắp diễn ra Giải vô địch các CLB bóng đá Sầm Sơn 2020

Sáng 11/7, Ban tổ chức Giải vô địch các CLB Bóng đá Sầm Sơn (Sầm Sơn League) – mùa thứ IV năm 2020 tổ chức buổi họp chuyên môn và bốc thăm xếp lịch thi đấu. Giải sẽ khai mạc vào ngày 14/11 tới.

Quang cảnh buổi họp chuyên môn, bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB bóng đá Sầm Sơn 2020.

Đây là giải đấu bóng đá truyền thống hàng năm, có quy mô tổ chức lớn nhất trên địa bàn TP Sầm Sơn. Giải có sự tham gia của 12 CLB bóng đá phong trào xuất sắc nhất trên địa bàn TP Sầm Sơn, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, với tổng số 11 vòng đấu. Kết thúc 11 vòng đấu (66 trận đấu), đội xếp thứ nhất giành chức vô địch. 3 đội cuối bảng sẽ phải xuống hạng Nhất mùa giải năm sau. Các trận đấu áp dụng luật bóng đá 7 người của Tổng cục TDTT.

Ban tổ chức tặng bóng cho đội tham gia giải.

Qua 3 lần tổ chức, thể thức thi đấu của giải đã rất thành công, được UBND TP Sầm Sơn và Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đánh giá cao. Đây cũng là giải đấu được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa 100%, có sự tham gia đồng hành, tài trợ của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Giải cũng được điều hành bởi đội ngũ trọng tài đạt chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc giải Sầm Sơn League sẽ diễn ra vào ngày 14/11 và sẽ kết thúc vào đầu tháng 1/2021. Ban tổ chức sẽ trao cúp, cờ, huy chương, phần thưởng cho các đội giành chức vô địch, hạng nhì, hạng ba, đồng thời trao các giải cá nhân gồm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và thủ môn xuất sắc nhất giải.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]