Thắng đậm Brunei 6-0 tại Vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu nhờ hơn hệ số bàn thắng thua với Đội tuyển U23 Thái Lan, khi cả hai đội bóng đều có được 3 điểm đầu tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắng đậm Brunei, U23 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng đấu

Thắng đậm Brunei 6-0 tại Vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu nhờ hơn hệ số bàn thắng thua với Đội tuyển U23 Thái Lan, khi cả hai đội bóng đều có được 3 điểm đầu tiên.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Sơn Tùng)

Tối 22/3, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại bảng K - Giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2020 giữa: Đội tuyển U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia; U23 Việt Nam gặp U23 Brunei. Gọi là Vòng loại nhưng đây là lượt trận đấu quan trọng giữa 4 đội bóng trong khu vực tranh tài để xác định tấm vé lọt vào Vòng Chung kết giải đấu giành cho lứa tuổi U23 châu Á. Mặt khác, với điều lệ giải, U23 Thái Lan là đội chủ nhà được đặc cách vào thẳng Vòng Chung kết nên cả U23 Việt Nam, Indonesia và Brunei đều phải nỗ lực hết mình để giành được những điểm số quý giá, mới mong có được suất tham dự Vòng Chung kết giải đấu diễn ra tại Thái Lan vào năm 2020.

Chính vì tính chất quan trọng tại lượt trận đấu này mà cả 4 đội bóng trên đều tỏ rõ quyết tâm giành thành tích tốt nhất. Với U23 Thái Lan, đây chỉ là những trận đấu mang tính cọ xát và tập dượt, nhưng Huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan Alexandre Gama vẫn muốn các học trò của mình thể hiện uy thế của đội bóng mạnh hàng đầu khu vực. Trong khi đó, U23 Indonesia cũng đã phô trương sức mạnh bằng việc khẳng định mục tiêu của mình vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2020. Với U23 Brunei chỉ được đánh giá như đội bóng lót đường, nhưng cũng đã mang sang Việt Nam đội hình cầu thủ mạnh nhất của mình. Đặc biệt, với đội bóng chủ nhà U23 Việt Nam cũng là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp đã quyết tâm đặt mục tiêu vượt qua Vòng loại một cách thuyết phục ngay trên sân nhà.

Ở cặp đấu đầu tiên, U23 Thái Lan và U23 Indonesia được đánh giá là những đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á, nên cả hai đều thể hiện quyết tâm chiến thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc được cất lên bằng những pha lên bóng tốc độ. U23 Indonesia có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi cầu thủ Osvaldo nhận bóng trong vạch 5m50, nhưng khống chế lỗi nên không gây nguy hiểm gì cho thủ thành đối phương. Còn U23 Thái Lan chơi điềm tĩnh hơn và sớm có được bàn thắng sau 20 phút thi đấu đầu tiên. Xuất phát từ cú sút phạt ở bên cánh phải của Warachit, đội trưởng Shinnaphat bật cao đánh đầu về góc trái khung thành, khiến thủ môn của Indonesia bất lực và phải vào lưới nhặt bóng. Những phút cuối hiệp 1, U23 Thái Lan lùi về chơi phòng thủ phản công nhằm bảo toàn tỷ số.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan chứng tỏ sức mạnh của mình bằng việc tăng tốc và chủ động gây áp lực. Phút 50, Thái Lan có bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m nhờ công của cầu thủ Supachai. Tiếp đến, phút 71, Supachai hoàn thành cú đúp với một pha đệm bóng cận thành chính xác nâng tỷ số lên 3 - 0 cho U23 Thái Lan. Không dừng lại ở đó, Supachok của U23 Thái Lan kết thúc trận đấu bằng siêu phẩm cứa lòng đẹp mắt ở phút thứ 74.

Còn ở cặp đấu thứ 2, với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam đã làm chủ thế trận trong suốt 45 phút của hiệp đấu đầu tiên trước đối thủ được đánh giá yêu hơn là U23 Brunei. Phút 11, bàn thắng đầu tiên được mở cho đội chủ nhà nhờ công của Hà Đức Chinh khi cầu thủ này đánh đầu cận thành đẹp mắt. Không dừng lại ở đó, U23 Việt Nam vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhằm gia tăng khoảng cách. Phút 24, Thành Chung may mắn có bóng trong vòng cấm và tung cú sút chính xác nâng tỷ số lên 2 - 0. Trước khi kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam vẫn kịp có được bàn thắng thứ 3 khi cầu thủ Thanh Bình lập công.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận và phút thứ 60, Văn Hậu có đường chuyền thẳng vào vòng cấm cho Quang Hải, anh xử lý khéo léo trước khi nhả bóng cho Việt Hưng dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 4 - 0 cho U23 Việt Nam. Tiếp đến, phút 77, Tấn Sinh nâng tỷ số lên 5 - 0 từ pha đá phạt đền 11m và Hoàng Đức kết thúc trận đấu cũng bằng pha phạt đền ở phút 90+1, ấn định tỷ số 6 - 0 cho U23 Việt Nam.

Với kết quả trên, U23 Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu nhờ hơn hệ số bàn thắng thua với Đội tuyển U23 Thái Lan, khi cả hai đội bóng đều có được 3 điểm đầu tiên. Còn 2 đội thua cuộc là U23 Indonesia và U23 Brunei đứng ở vị trí thứ 3 và 4 khi chưa có điểm nào. Kết thúc lượt trận đầu tiên chưa nói lên được điều gì, nhưng phần nào cho thấy sức mạnh và điểm yếu của các đội bóng dần lộ diện.

Tại Vòng loại bảng K lần này, đội bóng nào giành vị trí nhất bảng sau khi kết thúc sẽ chính thức giành được tấm vé tham dự Vòng Chung kết Giải Bóng đá vô địch U23 châu Á 2020; và đội bóng đứng ở vị trí thứ 2 sẽ phải xem xét kết quả thi đấu có nằm trong 5 đội có thành tích xuất sắc nhất Vòng loại mới có được tấm vé quý giá này. Chính vì vậy, ở chặng đường tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể vượt qua 2 “cửa ải” khi đối đầu với U23 Indonesia ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 24/3 và U23 Thái Lan ở lượt trận thứ 3 diễn ra vào ngày 26/3.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]