(vhds.baothanhhoa.vn) - Chơi lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu và còn bị đối phương liên tục dẫn trước, đội Thanh Hóa phải khá chật vật và cần một chút may mắn mới có được 1 điểm trên sân nhà trước TP HCM ở vòng 17 V.League 2019 chiều nay 21/7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa may mắn cầm hòa đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh

Chơi lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu và còn bị đối phương liên tục dẫn trước, đội Thanh Hóa phải khá chật vật và cần một chút may mắn mới có được 1 điểm trên sân nhà trước TP HCM ở vòng 17 V.League 2019 chiều nay 21/7.

Thanh Hóa (áo vàng) và TP Hồ Chí Minh tiếp tục bất phân thắng bại ở mùa giải này.

“Đá với đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh mạnh hơn, lại đang dẫn đầu bảng nên kết quả hòa là chấp nhận được với Thanh Hóa. Các cầu thủ đã chơi nỗ lực và tốt hơn trong hiệp 2. Tôi mừng là những vị trí thay đổi nhân sự đã phát huy hiệu quả. CĐV họ có quyền đòi hỏi những kết quả tốt hơn nhưng rõ ràng đây là trận đấu khó khăn với Thanh Hóa. Chúng tôi sẽ phải rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận này”. HLV Vũ Quang Bảo cho biết như vậy sau khi Thanh Hóa may mắn cầm hòa TP HCM 3-3 trên sân nhà.

Trở lại với diễn biến trận đấu, Thanh Hóa tung ra đội hình thiên về tấn công. Khi sự táo bạo của đội chủ nhà chưa được thể hiện thì các cầu thủ TP Hồ Chí Minh có bàn mở tỷ số ở phút thứ 2 khi Vũ Anh Tuấn tung cú vô - lê đẹp mắt.

Dẫn trước 1-0 nhưng TP Hồ Chí Minh lại là đội kiểm soát thế trận với sự vượt trội hoàn toàn ở tuyến giữa. Đội hình được giữ cự li ổn định, lên xuống khá nhịp nhàng đã giúp đội khách vừa hạn chế được nỗ lực tấn công của Thanh Hóa, vừa tạo ra cho mình những cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm.

Sự bế tắc trong tấn công của đội chủ nhà được thể hiện rõ trong cách chơi sử dụng bóng dài khá đơn điệu và không hiệu quả. Đội bóng xứ Thanh không có tiền vệ tổ chức, phân phối bóng, cũng không có tiền vệ trụ để tranh chấp ở tuyến giữa. Hiệp 1 kết thúc với lợi dẫn trước 1-0 dành cho TP Hồ Chí Minh là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực, đội hình được dâng cao, tuy nhiên sự bế tắc là điều vẫn chưa được đội chủ nhà thay đổi. Sự đột biến trong các pha tấn công là điều còn thiếu để Thanh Hóa có thể tạo ra những cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo lại không có được thế trận phòng thủ thực sự an toàn. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62 của Victor Nabay là minh chứng cho điều đó.

Lê Văn Thắng (Thanh Hóa) nhận phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nỗ lực chơi “không còn gì để mất” của Thanh Hóa trong những phút còn lại đã được đền đáp. Đầu tiên là pha làm bàn khá nhanh của cầu thủ vào sân thay người Phạm Văn Hội ở phút 75. Chỉ chưa đầy 3 phút sau, Văn Thắng đệm bóng nhanh cận thành san bằng tỷ số 2-2 đầy bất ngờ và kịch tích cho Thanh Hóa.

Chưa kịp mừng sau khi san bằng tỷ số, lưới đội chủ nhà lại bị rung lên lần thứ 3 sau pha dứt điểm của Quang Nam ở phút 86. TP Hồ Chí Minh lại vượt lên dẫn 3-2 khi thời gian trận đấu không còn nhiều.

Những tưởng Thanh Hóa sẽ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà thì kịch tính của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm ở những phút bù giờ. Minh Tùng sang bằng tỷ số 3-3 cho Thanh Hóa, buộc 2 đội phải chia điểm ở trận đấu này.

Với 1 điểm đầy vất vả giành được, Thanh Hóa vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, còn TP Hồ Chí Minh tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Ở vòng đấu thứ 18, Thanh Hóa sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà gặp Hoàng Anh Gia Lai vào chiều ngày 28/7.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]