(vhds.baothanhhoa.vn) - Cách đây chưa lâu, làng bóng nước nhà đã có phen “ồn ào” trước sự kiện ông bầu Đoàn Nguyên Đức “xử lý nội bộ” cầu thủ Tăng Tiến bằng bản án rất nặng: Cấm thi đấu đến hết giai đoạn lượt đi. Thậm chí, người đứng đầu đội bóng ở Cao nguyên Pleiku còn khẳng định “chắc như đinh đóng cột”, rằng: Nếu vụ việc tái diễn, ông sẵn sàng cho cầu thủ “về vườn” theo cả nghĩa bóng (cấm thi đấu bóng đá) và nghĩa đen (về quê làm nông).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm một án phạt nội bộ!

Cách đây chưa lâu, làng bóng nước nhà đã có phen “ồn ào” trước sự kiện ông bầu Đoàn Nguyên Đức “xử lý nội bộ” cầu thủ Tăng Tiến bằng bản án rất nặng: Cấm thi đấu đến hết giai đoạn lượt đi. Thậm chí, người đứng đầu đội bóng ở Cao nguyên Pleiku còn khẳng định “chắc như đinh đóng cột”, rằng: Nếu vụ việc tái diễn, ông sẵn sàng cho cầu thủ “về vườn” theo cả nghĩa bóng (cấm thi đấu bóng đá) và nghĩa đen (về quê làm nông).

Bản án của bầu Đức bắt nguồn từ sự kiện trung vệ Nguyễn Tăng Tiến (Hoàng Anh Gia Lai) có pha vào bóng ác ý với Duy Mạnh ở vòng 3 V.League 2018. Theo lời bầu Đức, dẫu chỉ theo dõi trận đấu qua vô tuyến nhưng ông cảm nhận rất rõ tính bạo lực từ cú ra chân của “gà nhà”. Vì theo đuổi thứ bóng đá “vị người hâm mộ”, ông Đức đã quyết định “đi trước” Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bằng bản án rất nặng như đã nói.

Sự nghiêm khắc của đương kim Phó Chủ tịch VFF khiến người ta không thể không liên tưởng tới cú đấm của chiến lược gia ngoại quốc - cựu huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ FLC Thanh Hóa Petrovic tại V.League 2017. Trong chuyến làm khách ở sân Nha Trang, trước sự trách móc của khán giả, tiền đạo Omar của đội bóng bên bờ sông Mã đã chọn cách “trả đũa” rất thiếu fair-play là có hành vi khiếm nhã (giơ cùi trỏ về phía khán đài) và ông thầy người Serbia đã có phản ứng ít ai ngờ: tung ra một cú đấm vào lưng học trò.

Thời điểm ấy, hành động của ông Petrovic đã trở thành chủ đề rất được quan tâm. Đặt trong bối cảnh nhiều huấn luyện viên nội thường ra mặt bênh vực học trò bất kể đúng - sai, điển hình là xung quanh bê bối của trung vệ Huy Hoàng (đội Sông Lam Nghệ An) cách đây ít năm: Trong khi anh này có những hành động như “lên đồng” trong ô tô cá nhân - được ống kính phóng viên ghi lại - trên một con đường ở TP Thanh Hóa cùng ngờ vực “phê thuốc” thì từ quê nhà, cách “hiện trường” 140km, mặc dù chưa tỏ tường sự việc, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng vẫn vội vã đăng đàn, định hướng dư luận rằng Huy Hoàng chỉ say rượu chứ không sử dụng ma túy... truyền thông cả nước đã ví “cú đấm của ông Petrovic” như một sự cảnh tỉnh những ai hay “bênh vực học trò mù quáng”.

Cầu thủ Mai Tiến Thành vừa bị Ban lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa kỷ luật. (ảnh: Mạnh Cường)

Và mới đây, ở lượt thi đấu thứ 6, sân Thanh Hóa lại diễn ra một sự việc tương tự. Khi đội nhà không thể vượt qua đối thủ XSKT Cần Thơ, người hâm mộ xứ Thanh đã có nhiều chỉ trích về phong độ, lối chơi của thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng. Đáp lại sự chỉ trích đó, một trong những trụ cột của FLC Thanh Hóa là tiền vệ Mai Tiến Thành đã hướng về khán giả cự cãi bằng những lời lẽ rất khó lọt tai.

Có lẽ do đã thấm thía bài học từ các ông Petrovic, Đoàn Nguyên Đức hoặc như một cách thể hiện sự nghiêm túc cần thiết, chỉ vài giờ sau đó, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã đưa ra một án phạt nội bộ không hề nhẹ: phạt tiền, cấm thi đấu 3 trận đồng thời cách chức đội phó của Mai Tiến Thành.

Không còn nghi ngờ gì nữa, từ chuyện “Huy Hoàng say rượu” đến những án phạt nội bộ liên tiếp ở những vòng đấu gần đây, làng bóng quốc nội ghi nhận sự chuyển biến đáng kể về nhận thức của lãnh đạo các câu lạc bộ: họ đã quan tâm hơn đến việc giáo dục cầu thủ.

Hy vọng những án phạt nội bộ ấy không dừng ở mức độ “chuyện riêng” của Hoàng Anh Gia Lai hay FLC Thanh Hóa mà sẽ được các CLB khác học tập, tiếp thu để trở thành chuẩn mực ứng xử trên sân cỏ.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]