(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện kế hoạch của BTC Đại hội TDTT huyện Thường Xuân lần thứ VIII, đến nay đã có 16/17 xã, thị trấn hoàn thành tổ chức Đại hội TDTT cơ sở. Xã duy nhất chưa tổ chức là Yên Nhân cũng sẽ tổ chức đại hội vào ngày 24/8. Với tiến độ này, Thường Xuân sẽ là địa phương hoàn thành tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VIII ở cơ sở thuộc diện sớm nhất của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường Xuân: Sôi nổi Đại hội TDTT cơ sở

(VH&ĐS) Thực hiện kế hoạch của BTC Đại hội TDTT huyện Thường Xuân lần thứ VIII, đến nay đã có 16/17 xã, thị trấn hoàn thành tổ chức Đại hội TDTT cơ sở. Xã duy nhất chưa tổ chức là Yên Nhân cũng sẽ tổ chức đại hội vào ngày 24/8. Với tiến độ này, Thường Xuân sẽ là địa phương hoàn thành tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VIII ở cơ sở thuộc diện sớm nhất của tỉnh.

Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VIII xã Vạn Xuân (Thường Xuân).

Theo ông Vi Văn Sinh - Giám đốc Trung tâm VH-TDTT huyện Thường Xuân: Sau khi BTC Đại hội TDTT lần thứ VIII huyện ban hành kế hoạch, Trung tâm VH-TDTT đã hướng dẫn các xã, thị trấn trong huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT ở cơ sở. Từ tháng 3/2017 huyện đã tiến hành tổ chức đại hội điểm tại xã Lương Sơn, sau đó rút kinh nghiệm tổ chức ở các xã, thị trấn.

Nét mới trong công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VIII ở Thường Xuân là Trung tâm VH-TDTT huyện đã hướng dẫn, giúp đỡ các xã, thị trấn tổ chức đại hội ngay từ khâu chuẩn bị tổ chức. Trong đó, trung tâm này đã giúp các xã xây dựng kế hoạch tổ chức, hỗ trợ phương tiện, dụng cụ TDTT và trọng tài cho các xã. Chương trình khai mạc đại hội được dàn dựng công phu và phải qua tổng duyệt thành công mới được tổ chức khai mạc.

Do làm tốt công tác tổ chức, nên nhìn chung Đại hội TDTT lần thứ VIII ở các xã, thị trấn trên địa bàn đều được tổ chức khai mạc trang trọng, sôi nổi, tạo không khí của ngày hội lớn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đáng chú ý, phần diễu hành biểu dương lực lượng trong lễ khai mạc đại hội được thực hiện khá bài bản, trang nghiêm, tạo nên nét hấp dẫn riêng cho đại hội.

Ông Vi Văn Sinh cho biết thêm: Qua công tác tổ chức, mỗi xã trong huyện đã tổ chức được ít nhất 6 môn thể thao trong chương trình thi đấu chính thức, gồm 5 môn thể thao dân tộc: Bóng chuyền, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn và một môn thể thao tự chọn. Các môn thi được trọng tài điều hành khách quan, khoa học, tạo không khí thi đấu sôi nổi, hào hứng cho các VĐV.

Đáng chú ý, xã Ngọc Phụng đã tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VIII gắn với Hội trại hè thanh thiếu niên 2017 nên càng tạo thêm không khí sôi nổi hào hứng như ngày hội lớn. Việc làm này không những tiết kiệm được kinh phí, thời gianmà còn giúp việc tổ chức các môn thi Đại hội TDTT khoa học và bài bản hơn.

Thông qua tổ chức đại hội cơ sở, các xã, thị trấn trên địa bàn đã tuyển chọn được những VĐV xuất sắc, sẵn sàng tham gia Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ VIII dự kiến diễn ra vào tháng 10/2017. Với tiến độ này, Thường Xuân sẽ là địa phương hoàn thành tổ chức Đại hội TDTT cơ sở thuộc diện sớm nhất của tỉnh.

Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]