(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sự kiện ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị đẩy lên “đoạn đầu rồi” bỗng “lật ngược thế cờ” một cách ngoạn mục là đề tài thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo giới truyền thông, người hâm mộ nước nhà thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trong “tấm chăn Thường trực VFF”!

(VH&ĐS) Sự kiện ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị đẩy lên “đoạn đầu rồi” bỗng “lật ngược thế cờ” một cách ngoạn mục là đề tài thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo giới truyền thông, người hâm mộ nước nhà thời gian qua.

Bị “tuyên án” lần thứ nhất

Kết thúc V.League 2011, khi ông bầu Nguyễn Đức Kiên “phất cờ khởi nghĩa”, giành quyền tổ chức V.League từ VFF thì một trong những việc đầu tiên của nhà tài phiệt này và những người cùng chí hướng là đưa ông Mùi (Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Quốc gia) lên… máy chém. Cũng từ gợi ý của ông Kiên mà Ban Trọng tài được thành lập. Hai ông: Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn được mời làm Trưởng và Phó ban.

Chỉ sau 1 năm hoạt động, Ban Trọng tài dưới sự điều hành của ông Dương Vũ Lâm đã cho thấy sự quyết đoán khi có tới 5 “vua sân cỏ” bị “xử kín”. Giữa lúc người hâm mộ có chung cảm nhận, nếu công tác trọng tài ở V.League vẫn vận hành theo những gì đã được sắp xếp tại mùa giải 2012, ông Mùi sẽ phải “về hưu sớm” thì bất thình lình, bầu Kiên dính vòng lao lý.

Ông Nguyễn Văn Mùi.

Cờ lại đến tay cựu Chủ tịch VFF bấy giờ là ông Nguyễn Trọng Hỷ. Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn - hai nhân vật được dựng lên dưới thời bầu Kiên ngay lập tức bị “xử đẹp”; ông Mùi ngày nào phải “thoái vị” được “mời” trở lại và cầm quyền đến thời điểm hiện tại. Điều đáng nói là việc bổ nhiệm Trưởng - Phó ban Trọng tài phải do Ban chấp hành VFF quyết định (?), ông Hỷ đã phẩy tay: Không cần phải nhiều công đoạn đến thế. Thường trực cứ làm rồi báo cáo Ban chấp hành sau!

Lần thứ hai không chịu “ra đi”

Như chúng ta đều biết, cách đây hơn nửa tháng, tại nhà riêng của Chủ tịch VFF đương nhiệm đã diễn ra một cuộc “họp kín”. Nội dung cuộc họp gồm những gì không rõ, chỉ biết chủ trương “đình chỉ công tác” Trưởng ban Trọng tài - ông Nguyễn Văn Mùi nhanh chóng được thông qua.

Chuyện ông Mùi một lần nữa được đưa vào diện “phải mượn tạm cái đầu để yên lòng quân, còn vợ con vẫn được chu cấp đầy đủ” là diễn biến không có gì quá bất ngờ bởi thời gian qua, công tác trọng tài ở V.League liên tục “dính phốt”. V.League đã đi được hơn 2/3 chặng đường, để giải không bị “vỡ”, VFF hiểu rằng cần phải hành động gấp.

Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng lệ cũ thời ông Nguyễn Trọng Hỷ (Thường trực VFF “trảm” trước rồi báo cáo Ban chấp hành sau) thì ông Mùi sớm muộn cũng phải lui vào hậu trường (truyền thông, người hâm mộ cả nước cũng tin như vậy)… song thật bất ngờ là mọi chuyện lại “quay ngoắt” 180 độ. Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF ngày 11/8 vừa qua, có tới 16/21 lá phiếu phản đối việc “trảm” ông Mùi, đồng nghĩa ghế của Trưởng ban Trọng tài vẫn vững như bàn thạch.

Củng cố được vị trí, ông Mùi bắt đầu ra đòn. Trước hết, ông bày tỏ băn khoăn: Cuộc họp bàn “trảm ông” có sự tham gia của 3 nhân vật: Lê Hùng Dũng, Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ (Chủ tịch VFF và 2 “phó tướng”)… nhưng chỉ vài phút sau, mọi vấn đề cần phải giữ bí mật đã bị “rò rỉ”? Trước câu hỏi: “Ông đoán ai là người tiết lộ thông tin?”, ông Mùi úp mở: Chủ tịch Lê Hùng Dũng nói với tôi, người đề xuất đình chỉ công tác Trưởng Ban trọng tài không phải anh Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn)!

3 người tham gia họp mà ông Mùi “loại khỏi diện nghi ngờ” 2 người thì nhân vật còn lại là ai ngoài ông Nguyễn Xuân Gụ?

Dõi theo sự nghiệp của Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi, người hâm mộ đều có chung cảm nhận là sự thăng - trầm của ông không đơn thuần do năng lực quản lý mà còn chịu sự chi phối, tác động từ nhiều yếu tố “phi chuyên môn”. Những nghi ngờ rằng VFF mất đoàn kết, thậm chí có sự “đối đầu” nhau trong Thường trực, Ban chấp hành… dư luận vẫn “râm ran” lâu nay xem ra đã tìm được câu trả lời khá rõ ràng. Đáng kể hơn, nó được phơi bày khi chính những người trong cuộc chủ động lật tung “tấm chăn”.

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]