(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là đơn vị sự nghiệp VHTT - TDTT của huyện Tĩnh Gia, từ khi thành lập đến nay, trung tâm luôn hoạt động có hiệu quả, được đánh giá là đơn vị mạnh so với các trung tâm VHTT - TDTT các huyện trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm VHTT-TDTT Tĩnh Gia: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị

(VH&ĐS) Là đơn vị sự nghiệp VHTT - TDTT của huyện Tĩnh Gia, từ khi thành lập đến nay, trung tâm luôn hoạt động có hiệu quả, được đánh giá là đơn vị mạnh so với các trung tâm VHTT - TDTT các huyện trong tỉnh.

Năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, trung tâm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và phòng VHTT - TDTT đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sự kiện và ngày lễ lớn trong năm, xây dựng các cụm tin, khẩu hiệu tại trung tâm huyện và các khu dân cư đông dân, đặc biệt là việc tuyên truyền cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Bên cạnh đó, trung tâm còn thành lập đội văn nghệ xung kích xây dựng các chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ các nhiệm vụ chính trị địa phương. Bám sát cơ sở, khơi dậy và tổ chức các môn thể thao dân gian như: kéo co, bơi chải ở các xã Hải Nhân, Nghi Sơn, Ninh Hải, Bình Minh. Theo đó là tham mưu cho huyện phối hợp với báo Thanh Hóa tổ chức thành công giải việt dã báo Thanh Hóa lần thứ XIX. Trong giải này đoàn Tĩnh Gia xếp thứ 3 toàn đoàn, giải nhất đơn nam và nhì đồng đội nữ. Giải Vovinam toàn tỉnh đạt giải 3 toàn đoàn và 1 huy chương vàng; tham gia giải thi đấu thể thao dành cho người khuyết tật toàn tỉnh đạt 3 HCV môn bơi và bóng bàn, 2 HCB, 2 HCĐ môn bóng bàn và cờ tướng...

Hoạt động thư viện luôn được duy trì thường xuyên, liên tục. Hằng năm, phục vụ hàng ngàn lượt bạn đọc, luân chuyển sách báo về cơ sở, bổ sung kinh phí mua sách báo, các trang thiết bị phục vụ bạn đọc, chú trọng giới thiệu các chuyên đề ngày lễ lớn. 6 tháng đầu năm 2016 đã xây dựng được 6 phòng đọc báo làng, duy trì được tủ sách pháp luật ở các xã, thị trấn. Hiện thư viện đã được xây dựng 2 tầng và đang xin kinh phí mua trang thiết bị phục vụ bạn đọc…

Thư viện trung tâm cần sớm được đầu tư trang thiết bị bên trong phục vụ tốt bạn đọc.

Đặc biệt trung tâm đã xây dựng được CLB võ thuật Vovinam và cầu lông hoạt động có hiệu quả. CLB võ thuật Trung tâm VHTT - TDTT huyện Tĩnh Gia được thành lập năm 1994, đến nay đã nhân rộng ra nhiều CLB cơ sở như: CLB võ thuật xã Hải Bình, Hải Thanh, Thanh Thủy, Nghi Sơn, Hải Ninh. Số lượng võ sinh của trung tâm là gần 100 người. Riêng CLB võ thuật trung tâm VHTT - TDTT huyệnduy trì 01 đội tuyển chuyên tham gia thi đấu và biểu diễn các giải của huyện, tỉnh và quốc gia và xếp thứ hạng cao, đoạt nhiều huy chương. Một số võ sinh đã tham gia thi đấu các giải quốc gia và đạt thành tích cao, hàng năm CLB còn cung cấp nguồn VĐV cho đội tuyển tỉnh. Nhìn chung phong trào võ thuật huyện Tĩnh Gia nói chung, môn Vovinam - Việt võ đạo nói riêng ngày càng phát triển.

Không những thế, CLB còn hỗ trợ tập cho các em học sinh trường mầm non, đào tạo cho đội ngũ bảo vệ cảng nước sâu nhằm nâng cao nghiệp vụ và rèn luyện sức khỏe. Riêng CLB cầu lông Trung tâm VHTT - TDTT huyện mới được thành lập ngày 01/6/2016 gồm 01 chủ nhiệm và 02 phó chủ nhiệm CLB, có 20 thành viên, chủ yếu là cán bộ công chức - viên chức - giáo viên thường xuyên tập và rèn luyện sức khỏe.

Với những kết quả đạt được, TTVH - TDTT huyện Tĩnh Gia đã được Giám đốc Sở VH,TT&DL, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia tặng nhiều Giấy khen. Đây là động lực thúc đẩy cho mỗi cán bộ trung tâm tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]