(vhds.baothanhhoa.vn) - 19h30’ ngày 23/8/2018, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào vòng 1/8 môn Bóng đá nam Asiad 2018 trước đối thủ U23 Bahrain. Một trận thư hùng mà trên lý thuyết, thầy trò ông Park Hang Seo được đánh giá cao hơn đối thủ, cả về thành tích hiện tại cũng như lịch sử đối đầu giữa 2 nền bóng đá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trước trận U23 Việt Nam - U23 Bahrain: Cảnh giác không thừa!

19h30’ ngày 23/8/2018, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào vòng 1/8 môn Bóng đá nam Asiad 2018 trước đối thủ U23 Bahrain. Một trận thư hùng mà trên lý thuyết, thầy trò ông Park Hang Seo được đánh giá cao hơn đối thủ, cả về thành tích hiện tại cũng như lịch sử đối đầu giữa 2 nền bóng đá.

Để có cái nhìn toàn diện về những bất ngờ có thể xảy đến, hãy nhắc lại một chuyển động của đội tuyển U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 thế giới diễn ra cách đây hơn một năm. Bị nhận định là “yếu nhất bảng” (thực tế đúng là chúng ta thua kém cả 3 đối thủ về mọi mặt) nhưng thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn đã gây sốc ngay ở lượt trận ra quân khi buộc U20 New Zealand phải chia điểm.

Tờ Stuff - một trong những cơ quan truyền thông lớn của quốc gia này - nhận định trước giờ khai cuộc: “U20 Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất mà các đội bóng nam của New Zealand từng chạm trán, cũng là một trong những đội yếu nhất tại kỳ U20 World Cup lần này”. Từ sự “định hướng” của giới truyền thông mà nhà vô địch U20 châu Đại dương đã phải trả cái giá cực đắt. New Zealand nhập cuộc một cách ung dung, thong thả, tự đặt mình ở “cửa trên” và như thừa nhận của ông Hoàng Anh Tuấn, họ đã phải nhận “bài học vì xem thường đối thủ”.

Việc “bị coi thường” vô tình đã trở thành lợi thế cho đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái trong nhiều bận “mang chuông đi đánh xứ người”. Chẳng nói đâu xa, tại Vòng Chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) diễn ra đầu năm 2018, tất cả đối thủ, từ Hàn Quốc, Australia, Syria ở vòng bảng đến Iraq (Tứ kết) hay Qatar (Bán kết) đều được nhận định “trên cơ” thầy trò ông Park Hang Seo. Và chính tâm thế của kẻ “không có gì để mất” đã giúp chúng ta nhập cuộc một cách đầy khát khao, luôn thận trọng và biết chắt chiu từng cơ hội.

Giờ thì gió đã đổi chiều, tấm HCB cách đây hơn nửa năm cùng thành tích “toàn thắng” ở vòng bảng (trong đó có 90 phút oanh liệt hạ gục “ông lớn” Nhật Bản) đã đưa U23 Việt Nam vào vị thế “cửa trên”.

Các học trò của ông Park Hang Seo càng có cơ sở để chủ quan khinh địch khi đối thủ của họ ở trận đấu tới đây chỉ là một Bahrain phải cậy nhờ đến chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Malaysia (đã chắc suất đi tiếp) mới tìm kiếm được tấm “vé vớt”. Không những thế, trong quá khứ, cách đây 2 năm, tại chính Bahrain, trong khuôn khổ giải U19 châu Á, U19 Việt Nam với sự góp mặt của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh... đã đánh bại đội chủ nhà để giành vé dự U20 World Cup.

Chưa hết, như thừa nhận của HLV đội bạn, tại giải đấu lần này, U23 Bahrain mang đến Indonesia 19 thành viên còn chưa vượt quá 20 tuổi. Còn lứa học trò trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, là một “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam, đủ sức tái hiện ánh “hào quang Thường Châu” hôm nào.

Rõ ràng, U23 Việt Nam có nhiều lợi thế hơn đối thủ. Song như đã nói, khi đội bóng của chúng ta được nhấc từ “chiếu dưới” lên “chiếu trên” thì chẳng có gì đảm bảo thầy trò ông Park Hang Seo không có phần chủ quan, khinh địch. Mà khi đã có phần chủ quan, khinh địch thì cái giá phải trả không hề rẻ một chút nào!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]