Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là kỳ SEA Games đáng nhớ, đầy cảm xúc, mang lại niềm tự hào cho dân tộc ta, tạo lên một không khí phấn khởi trong nhân dân. Điều đó cũng thể hiện ý chí Việt Nam, khát vọng Việt Nam, quyết tâm Việt Nam vươn tới đỉnh cao thể thao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào tinh thần thể thao Việt Nam!

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là kỳ SEA Games đáng nhớ, đầy cảm xúc, mang lại niềm tự hào cho dân tộc ta, tạo lên một không khí phấn khởi trong nhân dân. Điều đó cũng thể hiện ý chí Việt Nam, khát vọng Việt Nam, quyết tâm Việt Nam vươn tới đỉnh cao thể thao.

Sáng 22/12 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích cao tại SEA Games 30.

Cùng dự buổi gặp mặt, vinh danh có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, TP. Hà Nội...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam và VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương và trân trọng những kết quả Đoàn thể thao Việt Nam cùng các huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia... đã đạt được tại kỳ SEA Games 30. “Chúng ta ngưỡng mộ một tinh thần Việt Nam tại SEA Games vừa rồi”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

Vui mừng nhắc lại kỳ tích của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Vượt qua Thái Lan, có nhiều HCV các môn Olympic, nhiều HCV lần đầu tiên có được, lần đầu tiên HCV cả bóng đá nam và nữ... Thủ tướng nhấn mạnh: “Có thể nói, đây là kỳ SEA Games đáng nhớ, đầy cảm xúc, mang lại niềm tự hào cho dân tộc ta, tạo lên một không khí phấn khởi trong nhân dân”.

Thủ tướng khẳng định: Thành tích trên thể hiện sự lớn mạnh không ngừng của thể thao Việt Nam, sự tập trung đầu tư đúng hướng, có trọng tâm trọng điểm của thể thao Việt Nam. Điều đó cũng thể hiện ý chí Việt Nam, khát vọng Việt Nam, quyết tâm Việt Nam vươn tới đỉnh cao thể thao. Để đạt điều đó, chúng ta đã giữ được đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, đặc biệt là sự trung thực, cao thượng của thể thao Việt Nam để lại dấu ấn cho người xem trên thế giới và khu vực. Kết quả thi đấu cũng thể hiện rõ trình độ chuyên môn, uy tín, năng lực của điều hành, phát triển thể thao Việt Nam.

Chia sẻ với tinh thần rất đáng quý của các VĐV khi ngất xỉu, thương tích, máu chảy vẫn cố gắng thi đấu, Thủ tướng cho rằng, những câu chuyện cảm động về các VĐV vượt khó là bài học kinh nghiệm cho chúng ta về ý chí và quyết tâm của người Việt Nam.

Coi thành tích tại SEA Games 30 là cú hích quan trọng, cần phải lan toả trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thủ tướng nêu rõ, các cấp các ngành phải quyết liệt hơn, ý chí hơn không để tình trạng trì trệ ,tiêu cực, nhũng nhiễu, phải làm mạnh mẽ, kiên trì, liên tục như thể thao Việt Nam đã phấn đấu, phải có tinh thần “vượt lên chính mình”.

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến thể thao Việt Nam. Đảng, Nhà nước cũng như xã hội, nhất là các “Mạnh Thường Quân” tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ cho thể thao Việt Nam có bước tiến mạnh mẽ hơn với tinh thần Nhà nước quan tâm, xã hội hóa mạnh mẽ nguồn lực.

Nhân dịp này, Thủ tướng đánh giá cao các cơ sở đào tạo, trung tâm huấn luyện, các câu lạc bộ, hoan nghênh, đánh giá cao gia đình các VĐV đã luôn quan tâm, động viên giúp đỡ các em kịp thời.

Để tiếp tục giữ vững thành tích trên, nhất là tại SEA Games 31 tới được tổ chức tại Việt Nam, Thủ tướng đề nghị triển khai hiệu quả quy định pháp luật về thể dục thể thao, tiếp tục hoàn thiện chính sách cho các tài năng thể thao. Ngành thể dục thể thao (TDTT) tiếp tục coi trọng các liên đoàn, hiệp hội, câu lạc bộ, đặc biệt nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về TDTT.

Nhắc lại tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản", Thủ tướng lưu ý môn nào đã đạt thành tích cao thì cố gắng đạt thành tích cao hơn, môn nào chưa thành công thì cần nỗ lực, có kế hoạch tập luyện tốt hơn trong thời gian tới.

“Với các gương mặt ưu tú, xuất sắc của thể thao Việt Nam, tôi mong các bạn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa và có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà”, Thủ tướng nói.

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động cho đoàn thể thao Việt Nam và các cá nhân.

Đoàn thể thao Việt Nam và VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đội bóng đá nam, nữ và HLV Mai Đức Chung nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 26 VĐV nhận Huân chương Lao động hạng Ba...

Trước đó, báo cáo thành tích, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, đoàn xác định đây là kỳ đại hội khó khăn, nhiều môn thế mạnh của Việt Nam bị cắt giảm. Do đó, các vận động viên đã nỗ lực hết mình và đạt kết quả xuất sắc. Mục tiêu của thể thao Việt Nam là lọt vào Top 3 toàn đoàn và giành 65-70 Huy chương Vàng. Tuy nhiên, sau 11 ngày tranh tài trên đất Philippines, chúng ta đã hoàn thành vượt xa chỉ tiêu khi đạt tổng cộng 98 Huy chương Vàng, 85 Huy chương Bạc và 103 Huy chương Đồng, xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương - chỉ sau đoàn chủ nhà Philippines.

Nữ vận động viên điền kinh 21 tuổi Phạm Thị Hồng Lệ chia sẻ vượt qua khó khăn do thời tiết, đường chạy, bằng ý chí kiên cường, hoàn thành môn thi trong trạng thái kiệt sức, toàn thân co cứng: “Dù rất mệt nhưng em rất vui vì chinh phục ước mơ, đoạt HCĐ rất quý giá, đóng góp phần nhỏ vào thành tích của đoàn thể thao nước nhà”.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]