(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do mưa liên tục léo dài, nhiều địa phương trong tỉnh bị cô lập hoàn toàn, hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước. Mưa lũ cũng đã làm 17 người chết và người mất tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

17 người chết và mất tích do mưa lũ

(VH&ĐS) Do mưa liên tục léo dài, nhiều địa phương trong tỉnh bị cô lập hoàn toàn, hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước. Mưa lũ cũng đã làm 17 người chết và người mất tích.

Theo báo cáo nhanh của ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến thời điểm chiều tối ngày 12/10, toàn tỉnh đã có 11 người chết, 6 người mất tích do mưa lũ.

Cảnh sát PCCC tìm thấy thi thể nạn nhân do lũ cuốn trôi tại huyện Ngọc Lặc. (Ảnh do Cảnh sát PCCC cung cấp)

Cụ thể, huyện Thường Xuân có 3 người chết, 2 người mất tích, huyện Bá Thước có 1 người chết, Nông Cống có 1 người chết, TP Thanh Hóa có 2 người chết, huyện Quan Sơn có 1 người mất tích, huyện Ngọc Lặc 1 người chết, TP Sầm Sơn 1người mất tích, huyện Hà Trung 1 người chết, huyện Thọ Xuân 2 người chết và huyện Lang Chánh có 2 người đang mất tích.

Thường Xuân là một trong những huyện thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh trong đợt mưa lũ này. Mưa lớn liên tục những ngày qua kèm theo việc hồ thủy điện Cửa Đạt xả lũ đã nhấn chìm hàng ngàn ngôi nhà vào biển nước, hơn 2000 hộ dân tới nay vẫn bị cô lập.

Tại huyện Thạch Thành, đến tối ngày 12/10, do nước lũ lên cao đã làm 15/28 xã, thị trấn bị cô lập với trung tâm huyện. Nhiều tuyến giao thông huyết mạch qua địa bàn huyện bị ngập và chia cắt nhiều giờ.

Nhiều đoạn trên Quốc lộ 217 qua huyện Quan Sơn bị sạt lở nghiêm trọng.

Trước diễn biến phức tạp của mưa, lũ, huyện Quan Sơn vẫn còn 6 bản của 3 xã bị cô lập, gồm: Xã Sơn Điện bị cô lập bản Sủa, bản Na Hồ; xã Na Mèo bị cô lập bản Sa Ná, bản Son, bản Ché Lầu; xã Trung Tiến bị cô lập bản Lầm. Quốc lộ 217 đoạn qua địa bàn huyện Quan Sơn có 15 điểm sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm gây ách tắc giao thông.

Sáng ngày 13/10, hàng nghìn ngôi nhà vẫn bị trong biển nước, cuộc sống người dân khó khăn. Nhiều diện tích hoa màu, gia súc, gia cầm bị chết trôi trong biển nước.

Doãn Tài



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]