(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mưa lớn liên tiếp kết hợp vợi lượng nước thượng nguồn sông Mã đổ về khiến nhiều thôn bản của huyện Bá Thước bị ngập nước, rau màu, thủy sản mất trắng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Mưa lũ gây thiệt hại hơn 30 tỷ đồng

(VH&ĐS) Mưa lớn liên tiếp kết hợp vợi lượng nước thượng nguồn sông Mã đổ về khiến nhiều thôn bản của huyện Bá Thước bị ngập nước, rau màu, thủy sản mất trắng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.

Mưa lũ khiến 44 nhà của hộ dân của các xã Ban Công, Lâm Xa, Ái Thượng, Tân Lập) bị ngập sâu trong nước. Lũ về khiến nước sông ô nhiễm khiến toàn bộ số cá nuôi trong 646 lồng bè bị chết, gần 80 ha lúa, hoa màu, cây trồng hàng năm bị ngập và có nguy cơ mất trắng, ước tính tổng thiệt hại hơn 30 tỷ đồng.

Nước sông Mã dâng cao nhiều hộ dân trong huyện phải di rời

Xã Ái Thượng là một trong những xã của huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ gây ra có gần 14 tấn cá nuôi trong 212 lồng bị chết, 1,6 ha ao hộ bị vỡ, 4,5 ha hoa màu bị hư hại, 3 thôn bi ngập sâu trong nước… ước tính thiệt hại 2,55 triệu đồng.

Nước sông Mã ô nhiêm khiến cá nuôi trong lồng ở Bá Thước chết hàng loạt

Bí thư Huyện ủy Bá Thước – ông Trương Văn Lịch cho biết: Hiện nay nước đã rút, huyện Bá Thước đã chỉ đạo các xã vận động người dân cưu mang, chia khó với những gia đình bị ảnh hưởng của lũ lụt. Đối với những nhà bị thiệt hại, như bị bùn đất lấp vào trong nhà hoặc sạt lở đất thì huyện đã chỉ đạo các xã huy động các lực lượng, cả nhân lực của gia đình làm vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống. Đối với các diện tích hoa màu bị thiệt hại do lũ thì huyện đã chỉ đạo các xã chỉ đạo các bản hướng dẫn người dân gieo trồng thay thế các diện tích bị thiệt hại. Đối với hiện tượng cá lồng của các hộ dân huyện cũng đề nghị với các sở, ban ngành có liên quan tìm ra nguyên nhân, có biện pháp hỗ trợ những hộ dân nuôi cá lồng.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]