(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 10/6, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 tại Sở LĐ-TB&XH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Ngày 10/6, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 tại Sở LĐ-TB&XH.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, 6 tháng đầu năm 2019, công tác bảo đảm an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách xã hội, người có công, người nghèo, người lao động vào dịp lễ, Tết Nguyên đán được thực hiện kịp thời với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công tác phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ gây mất an toàn lao động tại nơi sản xuất được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, toàn tỉnh không xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, gây chết người tại nơi sản xuất. Lĩnh vực giải quyết việc làm đạt được nhiều kết quả tích cực với số lượng lao động được tạo việc làm mới tăng mạnh, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho 47.250 lao động (đạt 69,5% kế hoạch và bằng 144,9% so với cùng kỳ năm 2018). Các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp đặc thù trực thuộc Sở LĐ-TB&XH thực hiện tốt công tác tuyển sinh, đào tạo nghề. Đến nay,các cơ sở dạy nghề đã tổ chức đào tạo nghề cho 1.142 học sinh (trình độ trung cấp: 529 học sinh,; sơ cấp: 613 học sinh). Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời việc chi trả trợ cấp, trợ giúp hằng tháng cho trên 230.600 đối tượng và hộ gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí thực hiện gần 84 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã giải trình, làm rõ một số vấn đề mà các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh quan tâm như: công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; chính sách cho người có công; công tác tuyển sinh tại các trường nghề; xuất khẩu lao động; vấn đề giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tai nạn thương tích ở trẻ em.

Phát biểu kết luận tại các buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH đã đạt được trong công tác công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm.2019. Đồng chí đề nghị, Sở LĐTB&XH cần đưa thêm các giải pháp nhằm hạn chế việc lao động đi xuất khẩu bỏ trốn tại Hàn Quốc làm ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu lao động của một số huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung; Khảo sát, đánh giá lại chương trình đào tạo nghề, đặc biệt là đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, cần đánh giá lại năng lực đào tạo nghề, xác định nghề đào đạo và dự báo chính xác nhu cầu đào tạo nghề;Rà soát lại hệ thống các trường nghề trên địa bàn toàn tỉnh, trêm cơ sở đó cósự điều chỉnh kịp thời, phù hợp trong công tác giải thể cũng như sáp nhập; có biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng lao động thương tích ở trẻ em. Trên tinh thầnđó, đồng chí cũng đề nghị Sở LĐ-TB&XHbổ sung,hoàn thiện báo cáo gửi về Ban VHXH-HĐNDtrước ngày 15/6 để tổng hợp báo cáo, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

M.X


M.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!