(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tại Hội nghị giao ban công tác Báo chí - Xuất bản tháng 9/2018 diễn ra vào chiều nay (25/9).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo chí Thanh Hóa cần phản ánh nhiều hơn vấn đề mặt trái của xã hội

Đây là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tại Hội nghị giao ban công tác Báo chí - Xuất bản tháng 9/2018 diễn ra vào chiều nay (25/9).

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh Trần Thanh)

Theo báo cáo tại hội nghị, trong tháng 9/2018, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, KT - XH, QP - AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, đồng thời phản ánh sinh động các vấn đề trong đời sống xã hội. Trong đó, đã phản ánh công tác khắc phục hậu quả mưa bão; lễ khai giảng và công tác ổn định nề nếp dạy và học năm học mới...

Công tác quản lý báo chí, xuất bản, phát hành báo chí được tăng cường, qua đó hạn chế, ngăn chặn việc đăng tải thông tin thiếu chính xác, thông tin ảnh hưởng đến vị thế và hình ảnh của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tinh ủy Nguyễn Văn Phát đã nêu bật kết quả đạt được và chỉ rõ những mặt còn chưa được trong hoạt động Báo chí - Xuất bản ở Thanh Hóa trong tháng 9/2018.

Đồng chí đề nghị, các cơ quan báo chí của tỉnh cần chú trọng việc đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí. Đặc biệt, các cơ quan báo chí của tỉnh cần có nhiều hơn bài viết phản biện xã hội, phản ánh các vấn đề mặt trái của xã hội.

Đồng chí cho rằng: Thời gian tới, trên cơ sở định hướng tuyên truyền của tỉnh, các cơ quan báo chí cần chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền một cách khoa học, tăng cường xây dựng, củng cố hệ thống cộng tác viên...để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, định hướng dư luận xã hội.

Công an tỉnh cần xây dựng kế hoạch để nhận diện đối tượng giả danh nhà báo và một số phóng viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp để có hướng xử lý kịp thời; giao Sở TT&TT sớm ban hành văn bản hướng dẫn các cấp, ngành về công tác quản lý báo chí; thường xuyên cung cấp thông tin hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cho cơ quan báo chí để có những thông tin chính thống...

Đồng chí cũng yêu cầu Hội Nhà báo Thanh Hóa cần quan tâm nắm bắt diễn biến tư tưởng, định hướng, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ hội viên; phối hợp với Sở TT&TT và các ban, ngành liên quan thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí xuất bản.

Cũng trong hội nghị này, đồng chí Nguyễn Văn Phát đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Đ.Đ


Đ.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]