(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (28/6), tại TP Sầm Sơn, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị “Bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm an toàn cho hệ thống thông tin

Sáng nay (28/6), tại TP Sầm Sơn, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị “Bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng”.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ TT&TT; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước, chủ quản hệ thống thông tin, đơn vị trực tiếp vận hành, khai thác các hệ thống thông tin quan trọng, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực ATTT.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại hội nghị “Bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng khẳng định: Xác định bảo đảm ATTT quốc gia trước tiên phải bảo đảm ATTT cho các hệ thống thông tin quan trọng, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định số 85 ngày 1/7/2016 về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và Quyết định số 632 ngày 10/5/2017 Ban hành danh mục lĩnh vực cần ưu tiên bảo đảm ATTT mạng và hệ thống thông tin quan trọng quốc gia. Hội nghị “Bảo đảm ATTT cho hệ thống thông tin quan trọng” do Bộ TT&TT phối hợp UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức là một trong những hoạt động nhằm mục đích nâng cao nhận thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế trong công tác bảo đảm ATTT, phòng, chống tấn công mạng vào các hệ thống thông tin quan trọng của 11 lĩnh vực quan trọng. Chủ đề năm nay tập trung vào các hệ thống điều khiển công nghiệp và hệ thống thông tin quan trọng của các tổ chức tài chính - ngân hàng.

Toàn cảnh hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ nhiều hệ thống thông tin quan trọng trong các cơ quan quản lý hành chính nhà nước các cấp, đồng thời ban hành kiến trúc chính quyền điện tử cấp tỉnh. Hiện nay tỉnh đang triển khai đề án “Xây dựng chính quyền điện tử và phát triển một số dịch vụ thành phố thông minh”. Thông qua hội nghị này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Bộ TT&TT, các bộ, ngành trung ương, các tập đoàn, tổ chức, hiệp hội sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa triển khai thành công các chính sách đảm bảo ATTT mạng trong ứng dụng CNTT, trước hết để phục vụ cho các hệ thống thông tin quan trọng của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế trình bày một số chuyên đề. Từ đó, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận và chia sẻ các vấn đề liên quan trong hoạt động ATTT cho hệ thống thông tin quan trọng. Đồng thời đưa ra một số đề xuất và áp dụng các biện pháp, giải pháp nâng cao năng lực bảo đảm ATTT cho cơ quan, tổ chức, đơn vị mình công tác. Trong khuôn khổ các hoạt động bảo đảm ATTT mạng, trước đó, tại TP Sầm Sơn, ngày 27/6, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức diễn tập “Nâng cao năng lực xử lý tình huống tấn công mạng vào hệ thống công nghiệp và tài chính quan trọng”.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]