(vhds.baothanhhoa.vn) - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hoá đã và đang thường trực sẵn sàng 100% quân số tham gia giúp dân di dời đến nơi an toàn khi có quyết định của chính quyền địa phương, chủ động ứng phó với bão số 3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BĐBP Thanh Hóa thường trực 100% quân số ứng phó với bão số 3

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hoá đã và đang thường trực sẵn sàng 100% quân số tham gia giúp dân di dời đến nơi an toàn khi có quyết định của chính quyền địa phương, chủ động ứng phó với bão số 3.

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Sầm Sơn giúp đỡ ngư dân chằng giữ tàu thuyền tại khu tránh trú bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 1/8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc đảo Hải Nam, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 370km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 170km tính từ tâm bão.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Bộ chỉ huy BĐBP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đồn Biên phòng tăng cường phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương vận động, hướng dẫn bà con ngư dân phòng, chống bão, nhằm giảm thiểu mức thiệt hại thấp nhất về người và tài sản.

BĐBP Thanh Hóa tuyên truyền cho ngư dân bảo vệ tài sản tại nơi neo đậu tránh trú bão.

Tính đến 10 giờ trưa nay (1/8), BĐBP đã vận động và đưa được gần 6.806 phương tiện, 23.768 lao động vào bến neo đậu an toàn. Hiện BĐBP Thanh Hóa chỉ đạo các Đồn biên phòng tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương và các đài thông tin duyên hải thường xuyên theo dõi chặt chẽ hướng di chuyển của bão số 3, thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. Thường trực lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra, yêu cầu các chủ phương tiện chỉ để một người ở lại trông coi phương tiện và phải di dời 100% khi bão đổ bộ vào đất liền.

Nhiều tàu cá của ngư dân huyện Quảng Xương và các tỉnh khác đã vào bến lạch Ghép neo đậu an toàn.

Đồng thời tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trên địa bàn tạo điều kiện, bố trí các lao động ở các địa phương khác có nơi trú ngụ an toàn; tích cực giúp đỡ ngư dân chằng chống, neo, buộc tàu thuyền nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]