(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 28/9, sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (khóa XVIII) lần thứ 13 đã bế mạc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế mạc Hội nghị lần thứ 13 BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (khóa XVIII)

Sáng ngày 28/9, sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (khóa XVIII) lần thứ 13 đã bế mạc.

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến vào cuối ngày họp thứ Nhất, hội nghị đã dành nhiều thời gian để tiến hành phiên thảo luận tổ và thảo luận chung tại hội trường. Theo báo cáo tổng hợp, tại 4 tổ có 38 lượt ý kiến đại biểu được ghi nhận.

Trong không khí sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tâm huyết làm rõ thêm những kết quả đạt được trong gần 3 năm đưa nghị quyết vào cuộc sống cũng như những hạn chế, yếu kém và đề xuất giải pháp cho từng vấn đề.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh rất khoa học và bài bản, đồng thời đề xuất bổ sung một số kết quả khác trên lĩnh vực kinh tế. Tập trung vào thảo luận các hạn chế và yếu kém, các đại biểu đề xuất cần quy định rõ thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp nhất là ở cấp xã; ban hành chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển dộng bộ hơn cho khu vực miền núi; nâng cao hiệu quả sử dụng đất bằng cách giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương về giảm đất lúc, chuyển đổi sang sản xuất cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn và áp dụng tiến bộ KHKT; nghiên cứu chính sách để thu hút các ngành, dự án công nghiệp công nghệ cao đầu tư vào tỉnh… Phiên thảo luận cũng ghi nhận nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quý IV năm 2018, chỉ tiêu năm 2019 cũng như các chương trình trọng tâm.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình làm rõ ý kiến của các đại biểu.

Tiếp thu các ý kiến đưa ra tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giải trình một số nội dung đại biểu nêu.

Phát biểu bế mạc hội nghị Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đánh giá hội nghị đã cơ bản hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, đạt kết qủa tốt và xứng tầm với một hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ. Các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, các đại biểu mở rộng đều đã đưa ra nhiều ý kiến sâu sắc, thẳng thắn, cụ thể và có tính chiến đấu.

Gần 3 năm qua, nghị quyết đã được các cấp, các ngành triển khai bài bản, khoa học; tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả khá cao; tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, ý chí quyết tâm rất lớn. Kết quả thực hện nghị quyết đến nay đạt được khá tốt, có 7 chỉ tiêu dự kiến vượt kế hoạch trong đó chỉ tiêu xuất khẩu là chỉ tiêu nhiều khóa không đạt được; 16 chỉ tiêu có khả năng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tình hình KT-XH, công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhấn mạnh đến những hạn chế, yếu kém, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng cả 2 báo cáo trình hội nghị đã thể hiện khá đầy đủ, qua thảo luận các đại biểu cũng phân tích rõ hơn những vấn đề này. Vì vậy, tinh thần phải tập trung cao khắc phục những hạn chế yếu kém đã được chỉ ra, giao Văn phòng Tỉnh ủy cập nhập, phân loại theo nhóm hạn chế, yếu kém báo cáo Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy để giao cho các tổ chức cơ sở đảng, HĐND, UBND tỉnh, các huyện, ngành xây dựng phương án khắc phục trong thời gian tới. Yêu cầu phải làm rõ hạn chế yếu kém nào đã nhiều năm chưa khắc phục được, hạn chế yếu kém nào mới phát sinh, hạn chế nào do nguyên nhân khác quan, hạn chế nào do nguyên nhân chủ quan. Đồng thời phải làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Quy định cụ thể thời gian khắc phục những hạn chế, yếu kém đó, nhất là với những vấn có thể lượng hóa được như thời hạn GPMB, chỉ số PCI… Yêu cầu các đơn vị báo cáo về VP Tỉnh ủy để báo cáo Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy làm cơ sở để ban hành văn bản xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm; tiến hành kiểm tra công tác khắc phục các hạn chế, yếu kém.

Toàn cảnh hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nêu nguyên tắc: Chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh thì chỉ đại hội mới được sửa chỉ tiêu vì vậy các ngành, đơn vị tiếp tục huy động sức mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết. Đặc biệt lưu ý đến các chỉ tiêu còn nhiều khó khăn trong thực hiện, tạo nền cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những nhiệm kỳ sau.

Để đạt được điều đó, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị các ngành, đơn vị thực hện tốt 9 giải pháp đã quyết nghị trong Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Nhưng yêu cầu phải cụ thể hơn, rõ ràng hơn, hiệu quả hơn cho sát với tình hình hiện nay. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh thêm một số giải pháp mới, đó là: Tạo điều kiện cao cho nhà máy LHD Nghi Sơn vận hành hết công suất và đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn. Yêu cầu Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN, Sở Công thương, Sở KH&ĐT tập trung theo sát công tác này; rà soát lại các dự án đã chấp thuận địa điểm, chủ trương đầu tư liên quan đến phân phối sản phẩm của LHD nếu chưa mở trụ sở ở Thanh Hóa, nộp thuế cho tỉnh thì yêu cầu bổ sung....

Công tác xúc tiến đầu tư cần đảm bảo đạt chỉ tiêu. Theo đó, các dự án công nghiệp, du lịch, bất động sản phải đẩy nhanh tiến độ, dự án nào không thực hiện thì thu hồi và giao nhà đầu tư khác. Xúc tiến đầu tư trong nước và ngoài nước trong đó chú trọng vào xúc tiến đầu tư trong nước. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính. Huy động mọi nguồn lực trong nhân dân. GPMB trên địa bàn toàn tỉnh phải tạo được chuyển biến mạnh mẽ về chất, yêu cầu trong năm 2018 phải đạt tối thiểu 70% .

Bên cạnh đó, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo QP- AN và TTATXH. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quản lý điều hành thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu còn lại của nhiệm kỳ. Đây là giải pháp có tính chất quyết định để thực hiện thắng lợi các công việc nêu trên. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng công tác tuyên giáo phải tạo được tư tưởng thông thoáng trong Đảng bộ để tập trung vào công việc, tạo điều kiện cho người làm tốt, tư tưởng tốt; xây dựng hình ảnh con người và quê hương Thanh Hóa tốt đẹp trong lòng bạn bè.

Trong công tác cán bộ cần nghiên cứu khắc phục bệnh trung bình chủ nghĩa, chủ nghĩa dân túy; đánh giá cán bộ phải bằng hiệu quả công việc cụ thể. Đây là yếu tố có tính quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu từ nay đến hết nhiệm kỳ.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]